A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Đăk Hà với phong trào “Hạt gạo yêu thương – Sợi mỳ kết nối và sẻ chia”

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, tuổi trẻ huyện Đăk Hà đã có nhiều việc làm sáng tạo, thiết thực chung tay giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công với cách mạng cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch Covid–19.
Tuổi trẻ Đăk Hà với phong trào “Hạt gạo yêu thương – Sợi mỳ kết nối và sẻ chia” Hỗ trợ gạo và mì tôm cho người dân khó khăn

Sau hơn 2 tuần phát động với thông điệp “Hạt gạo yêu thương – Sợi mỳ kết nối và sẻ chia”, đông đảo các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà đã quyên góp ủng hộ chương trình với những thực phẩm thiết yếu như mỳ tôm, gạo. Để những phần quà ý nghĩa đến tay hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người có công với cách mạng, lao động tự do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid–19, tuổi trẻ huyện Đăk Hà đã sáng tạo chuyến xe “ATM mỳ tôm – gạo thanh niên” di động để trao tận tay những phần quà đong đầy yêu thương này. Chị Trần Thị Yến, Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà chia sẻ:Đến nay đã ủng hộ, quyên góp được 241 suất quà, trị giá mỗi suất quà gồm 10 kg gạo và 01 thùng mỳ tôm. Với tinh thần đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, chúng tôi đã đến với từng người dân để triển khai trao quà đến tận tay những hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, cũng như khuyết tật, neo đơn, người già không nơi nương tựa để một phần nào hỗ trợ người dân khó khăn”.

Chuyến xe “ATM mỳ tôm – gạo thanh niên” đã lăn bánh vượt qua khó khăn về địa hình, thời tiết đến khắp các thôn, làng trên địa bàn huyện Đăk Hà. Những phần gạo, mỳ tôm đến với mỗi người có thể không nhiều nhưng cũng đủ ấm lòng những gia đình còn khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19. Ông Nguyễn Công Nhã (thôn 2, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà) xúc động: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no, hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, 2 cụ tuổi cao, sức yếu, có sự quan tâm của Huyện Đoàn một chút quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn, được các anh, các chị đem đến tận nhà như thế này  gia đình rất cảm động”.

Những ngày này, nhiều gia đình trên địa bàn huyện Đăk Hà đang cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân. Chương trình “Hạt gạo yêu thương – Sợi mỳ kết nối và sẻ chia” tiếp tục được tuổi trẻ huyện Đăk Hà tích cực hưởng ứng với mong muốn góp phần sẻ chia với những khó khăn với người dân trong đại dịch Covid–19. Anh A Chang, Bí thư Đoàn xã Đăk Long, huyện Đăk Hà nói: “Đoàn xã Đăk Long đã tổ chức đi từng nhà phát 800 tờ rơi phòng chống Covid – 19. Ngoài ra Đoàn xã đã phối hợp tuyên truyền dọn dẹp tại nhà rông và đường làng ngõ xóm tại các thôn”.

Trao yêu thương để lan tỏa yêu thương, thông điệp này đang là sợi dây gắn kết mỗi bạn đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà với nhau để chung sức thực hiện những việc làm vì cuộc sống cộng đồng, hướng về cơ sở với nhiều hoạt động ý nghĩa giúp người dân vượt qua đại dịch Covid–19.                                 

 

 

 

Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan