A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên

Trong tháng Ba - Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Huyện Đăk Hà đã có những phần việc cụ thể, thiết thực trong xây dựng cơ sở và phòng chống dịch Covid-19.
Sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên

Trong Tháng Thanh niên năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã cụ thể hóa các nội dung phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương và đổi mới nhiều chương trình so với các năm trước. Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, chúng tôi đã tập trung sức trẻ huyện nhà cùng nhau đoàn kết, chung tay tham gia phòng chống dịch bệnh.

Năm nay, các cấp bộ đoàn toàn huyện không tổ chức lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên mà bắt tay ngay vào thực hiện những hoạt động và chương trình cụ thể. Trong đó, các tổ chức cơ sở đoàn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tuyên truyền trên các mạng xã hội như facebook, zalo; phát miễn phí gần 1.000 chiếc khẩu trang cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân tại các địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn cũng quán triệt một số nội dung như: Đoàn viên thanh niên phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát trùng trước, trong và sau khi tham gia các công trình, phần việc thanh niên; thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, trang bị thêm xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại công sở, cơ quan, đơn vị; khuyến nghị đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống, dịch bệnh Covid-19; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương về thôn, làng để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và các loại bệnh khác.

Thực hiện Tháng Thanh niên năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn tập trung vào 6 nhóm nội dung chính: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng Thanh niên; tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2020). Tính đến thời điểm hiện tại, 11/11 đơn vị xã, thị trấn và đoàn trực thuộc đã, đang triển khai, thực hiện các phần việc, hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên theo đúng kế hoạch đề ra và đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

Ban biên tập  

Tác giả: Ban biên tập  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan