A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Kon Tum chung tay hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

Thời gian qua, cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương các cấp, Ngành Điện lực toàn tỉnh đã phát huy được tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong việc chia sẻ, tạo điều kiện để các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đóng góp trực tiếp vào sự phát triển KT – XH của địa phương.
Điện lực Kon Tum chung tay hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Y Nông xã Đăk Long

Sau khi 3 người con lớn lần lượt lập gia đình và ra ở riêng, bà Y Nông  người dân tộc Xê đăng tại thôn Đăk Xế - Kơ Ne, xã Đăk Long (huyện Đăk Hà) ở với một người con trai bị thiểu năng trí tuệ trong căn nhà cấp 4 được Nhà nước hỗ trợ xây dựng từ trước năm 2000. Không có nhà kiên cố để ở, cộng với người con trai không có khả năng lao động. gần mười năm nay, đời sống của hai mẹ con chủ yếu phụ thuộc hoàn toàn vào khoản tiền trợ cấp hàng tháng của nhà nước. Do vậy, nhiều năm nay, bà Y Nông được xếp vào diện hộ nghèo “bền vững” của xã Đăk Long.

Chị Y The – Con gái bà Y Nông, thôn Đăk Xế - Kơ Ne, xã Đăk Long cho hay: Sau khi lập gia đình ra ở riêng thì các anh chị em đều đang khó khăn. Mặt khác, do căn nhà đã xuống cấp, hư hỏng. Muốn sửa thì tốn nhiều kinh phí nên đành để cho mẹ mình ở tạm.

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho gia đình bà Y Nông có nhà kiên cố để ở trước mùa mưa bão. Điện lực huyện Đăk Hà – đơn vị kết nghĩa với thôn Đăk Xế - Kơ Ne, xã Đăk Long theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy đã vận động, hỗ trợ cho gia đình bà Y Nông 50 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên ngành Điện lực tỉnh Kon Tum. Sau gần 1 tháng khởi công xây dựng, với sự hỗ trợ của bà con lối xóm và các đoàn thể xã. Căn nhà được hoàn thành với diện tích 50m2 theo tiêu chuẩn nhà cấp 4 gồm 3 phòng, 1 phòng khách và 2 phòng ngủ.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Y Nông xã Đăk Long

Có mặt tại buổi bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ mình, chị Y The không khỏi biết ơn và xúc động vì từ nay, mẹ và người em trai bị tật nguyền của mình đã có chỗ ở ổn định. Chị Y The xúc động nói: “Thật lòng chúng tôi không biết nói gì hơn. Rất cảm ơn tấm lòng của các anh các chị em, của chính quyền địa phương và công ty đã hỗ trợ cho gia đình”.

Xã Đăk Long là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà. Những năm qua, dù Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ để người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nhưng do cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế. Đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Đến tháng 6/2020 xã còn trên 65% hộ nghèo, chủ yếu là người DTTS và 52 hộ đang ở nhà tạm bợ, dột nát.

Ông Trương Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đăk Long, huyện Đăk Hà cho biết: “Trên tinh thần phối hợp giữa chính quyền địa phương với đơn vị kết nghĩa. Thời gian qua, điện lực Đăk Hà và công ty điện lực tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp người dân nâng cao nhận thức trong phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, việc hỗ trợ, xây dựng nhà ở kiên cố cho hội bà Y Nông có ý nghĩa hết sức quan trọng. Tạo điều kiện giúp gia đình xây dựng, phát triển kinh tế, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn”

Thiết thực hướng đến kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung (07/10/1975 – 07/10/2020), và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện và triển khai có hiệu quả các phương án hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đại dịch Covid - 19. Điện lực tỉnh Kon Tum huy động cán bộ, nhân viên trong công ty đóng góp ngày lương hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng/căn. Qua đó, chung tay cùng các địa phương làm tốt công tác an sinh xã hộ, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

“Thứ nhất đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỳ đại hội thứ 13 của Đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thứ hai là khơi gợi tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, nhân viên ngành điện nhằm nhường cơm sẻ áo, chia sẻ với những khó khăn của người dân còn khó khăn trên địa bàn. Thứ ba, là qua hoạt động này nhằm tạo động lực cho các gia đình được hưởng lợi, gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo” -  Ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc Công ty điện lực Kon Tum chia sẻ.

Trong bối cảnh địa phương vẫn còn nhiều hộ nghèo, điều kiện kinh tế gia đình gặp khó khăn như tại Kon Tum. Những căn nhà tình nghĩa được xây dựng không chỉ thể hiện được tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, nhân viên ngành điện mà còn tạo điều kiện để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

 

Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan