A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

75 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin (28/8/1945 – 28/8/2020)

75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lĩnh vực Văn hóa - Thông tin không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn giữ vững và phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, đã và đang góp phần tích cực nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân.
75 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin  (28/8/1945 – 28/8/2020)

Tại Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước đã đánh giá: "15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đã có chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng. Tư duy lý luận về văn hóa có bước phát triển; nhận thức về văn hóa của các cấp, các ngành và toàn dân được nâng lên. Đời sống văn hóa của nhân dân ngày càng phong phú, nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được phát huy, nhiều chuẩn mực văn hóa, đạo đức mới được hình thành. Sản phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật ngày càng phong phú, đa dạng; công nghệ thông tin, nhất là thông tin đại chúng có bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều phong trào, hoạt động văn hóa đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực; phát huy được truyền thống văn hóa gia đình, dòng họ, cộng đồng... Xã hội hóa hoạt động văn hóa ngày càng được mở rộng, góp phần đáng kể vào việc xây dựng các thiết chế văn hóa. Nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được bảo tồn, tôn tạo; nhiều phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số được nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân được quan tâm. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa được tăng cường, thể chế văn hóa từng bước được hoàn thiện. Đội ngũ làm công tác văn hóa, văn nghệ có bước trưởng thành; quyền tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ được tôn trọng. Giao lưu và hợp tác quốc tế về văn hóa có nhiều khởi sắc".

Phát huy truyền thống 75 năm ngành Văn hóa - Thông tin, trong 26 năm qua kể từ ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 -24/3/2020), ngành Văn hóa Thông tin huyện nhà luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ VHTT, TDTT, du lịch và truyền thông góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và nâng cao đời sống tinh thần cho quần chúng Nhân dân. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, ngoài công tác tham mưu và tổ chức thực hiện trong lĩnh vực VH-TT-TDTT thì hoạt động sự nghiệp văn hóa đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật, đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Cụ thể lắp mới 200 pa nô tuyên truyền, tổ chức 07 đêm văn nghệ quần chúng; xây dựng trên 150 tin, bài phóng sự tuyên truyền những kết quả nổi bật qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V; Tổ chức trưng bày ảnh, trình chiếu phóng sự tại Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) và các giải thi đấu như quần vợt, bóng đá, cầu lông chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện...

Những thành quả đạt được chính là sự ghi nhận của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và tạo thêm lòng tin trong Nhân dân đối với sự nghiệp phát triển văn hóa - Thông tin của huyện nhà. Đây luôn là động lực, tiếp thêm sức mạnh đoàn kết để những người làm công tác Văn hóa - Thông tin, Thể thao - Du lịch & Truyền thông ra sức thi đua hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

Thế Quỳnh  

Tác giả: Thế Quỳnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan