A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ làm việc tại huyện Đăk Hà

Ngày 20/3, Sở Nội vụ tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Đăk Hà để thống nhất xây dựng Đề án sáp nhập các đơn vị hành chính thôn, Tổ dân phố trên địa bàn huyện theo tinh thần Nghị quyết 18, ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng và Thông tư số 14 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố.
Sở Nội vụ làm việc tại huyện Đăk Hà

Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Thị Trung – TUV, Bí thư Huyện ủy, Đồng chí Đoàn Ngọc Thắng – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; Chủ tịch các xã, thị trấn.

Tại đây, đã thông qua Đề án của UBND huyện về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị hành chính thôn, Tổ dân phố trên địa bàn huyện. Trên cơ sở điều kiện thực tiễn về điều kiện tự nhiên, xã hội và kết cấu dân cư theo hướng dẫn tại Thông tư số 14 của Bộ Nội vụ và lấy ý kiến của người dân.

Sau khi các địa phương giải trình, làm rõ những điều kiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất các phương án thực hiện việc sáp nhập các thôn, Tổ dân phố. UBND huyện và Sở Nội vụ đã thống nhất xây dựng Đề án sáp nhập các thôn, TDP trên địa bàn huyện Đăk Hà. Cụ thể, xã Đăk La sáp nhập thôn 1A và thôn 1B (giảm 01 thôn, còn 10 thôn); xã Hà Mòn sáp nhập thôn Quyết Thắng với thôn 2, thôn Hải Nguyên với thôn 4 (giảm 02 thôn, còn 07 thôn); xã Đăk Mar sáp nhập thôn 1 với thôn 2 (giảm 01 thôn, còn 07 thôn); xã Đăk Pxi sáp nhập thôn Kon Trang Kơ La với thôn Kon Pao, thôn Long Duân với thôn Đăk Krông (giảm 02 thôn, còn 07 thôn); xã Đăk Ui sáp nhập thôn Tam Mơ-năng với thôn Kon Triang, thôn Kon H’ra với thôn Wang Tó và thôn Kon Mơ Nhô với thôn Kon Brông (giảm 03 thôn, còn 08 thôn); Xã Đăk Hring sáp nhập thôn Đăk Rế với thôn Đăk K’long, thôn Tu Ria Yôp với  một phần thôn Kon Proh và phần còn lại của thôn Proh với thôn Kon Hnông Pêng (giảm 02 thôn, còn 09 thôn); xã Ngọc Wang sáp nhập thôn Kon Chôn với thôn Kon Rế (giảm 01 thôn, còn 07 thôn); xã Đăk Ngọk sáp nhập thôn Đăk Bình với 53 hộ dân thôn Đăk Lộc và 100 hộ còn lại của thôn Đăk Lộc với thôn Đăk Tin (giảm 01 thôn, còn 07 thôn); xã Đăk Long sáp nhập thôn Đăk Kne với thôn Đăk Xế (giảm 01 thôn, còn 06 thôn); Xã Ngọk Réo sáp nhập thôn Kon Braih với thôn Đăk Phía (giảm 01 thôn, còn 07 thôn); Thị trấn Đăk Hà sáp nhập TDP 3A với TDP 3B, TDP 8 với TDP 9, TDP 10 với TDP 11 (giảm 03 TDP, còn 11 TDP và 01 thôn). Như vậy, sau khi thực hiện Đề án sáp nhập, toàn huyện Đăk Hà giảm từ 105 thôn, TDP xuống còn 87 thôn, TDP (Gồm 11 TDP và 76 thôn).

Trên cơ sở thống nhất giữa UBND huyện và các địa phương, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp, xây dựng Đề án trình BTV Tỉnh ủy cho chủ trương triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan