A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Hà Quang Tứ chấp thuận phương án tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Ngày 16/12, UBND huyện Đăk Hà tổ chức buổi đối thoại (lần thứ hai) với hộ gia đình ông Hà Quang Tứ (TDP 6, thị trấn Đăk Hà) để trao đổi, thống nhất các nội dung thực hiện Kết luận số 01, ngày 18/5/2020 của Thanh tra tỉnh Kon Tum về việc thanh tra quá trình quy hoạch, đầu tư xây dựng đường Trương Quang Trọng tại thị trấn Đăk Hà; thanh tra, xử lý đối với những sai phạm của ông Hà Quang Tứ liên quan đến việc xây dựng trái phép tại thửa đất số thửa đất số 58 tờ bản đồ số 12.
Ông Hà Quang Tứ chấp thuận phương án tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Nguyễn Ngọc Trang – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các Phòng: Tài nguyên – Môi trường, Phòng Tư Pháp, Thanh Tra huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Bộ phận tiếp Công dân của UBND huyện; Lãnh đạo Công an huyện; Tòa án nhân dân huyện. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Đăk Hà và ông Hà Quang Tứ.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phân tích, làm rõ những sai phạm trong quá trình quy hoạch, xây dựng các công trình của gia đình ông Hà Quang Tứ theo Kết luận số 01 của Thanh tra tỉnh. Khẳng định các phương án đưa ra tại buổi đối thoại lần thứ nhất (vào ngày 07/12/2021) của UBND huyện là đang thực hiện Kết luận của Thanh tra tỉnh trong hkuoon khổ những quy định của pháp luật hiện hành. Nếu gia đình ông Hà Quang Tứ tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, UBND huyện sẽ xem xét, tạo điều kiện cho gia đình chuyển đổi mục đích sử dụng đất phù hợp đối với diện tích đất vườn không nằm trong quy hoạch đường Trương Quang Trọng. Tạo điều kiện cho gia đình ông Tứ sử dụng tạm thời một phần diện tích đất tại khu vực Bến xe của huyện để ông bảo quản tài sản, máy móc đến khi gia đình xây dựng được nhà kho mới. Đồng thời, xem xét cấp bổ sung các giấy phép xây dựng và công nhận tài sản gắn liền trên đất đối với các công trình nằm ngoài phạm vi quy hoạch tuyến đường Trương Quang Trọng.

Sau khi nghe các cơ quan chuyên môn của huyện và ngành chức năng phân tích, làm rõ những sai phạm của gia đình và các phương án xử lý sai phạm theo Kết luận số 01 của Thanh tra tỉnh, hộ ông Hà Quang Tứ đã thống nhất phương án tự di dời, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép theo kết luận của Thanh tra tỉnh. Đồng thuận chủ trương thông tuyến đường Trương Quang Trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, thông thương hàng hóa, giảm áp lực giao thông trong khu vực. Góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH tại địa phương. Toàn bộ quá trình tháo dỡ công trình sẽ hoàn thành trước ngày 30/12/2021.

Ngoài ra, cá nhân ông Tứ đề nghị các cơ quan chuyên môn và địa phương tạo điều kiện, cho phép gia đình ông làm nhà kho tạm để bảo quản máy móc, tài sản. Đồng thời, cho phép gia đình ông làm một phần vỉa hè trên tuyến đường Hoàng Thị Loan theo đúng thiết kế quy hoạch đô thị thị trấn Đăk Hà.

Cũng tại buổi đối thoại lần thứ hai với lãnh đạo UBND huyện, thông qua UBMTTQ Việt Nam huyện, gia đình ông Hà Quang Tứ đã đóng góp 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Vắc-xin của tỉnh.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan