A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng khám tuyển Nghĩa vụ Quân sự năm 2022

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng NVQS huyện Đăk Hà đã hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 499 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu đề ra.
Đăk Hà – Đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng khám tuyển Nghĩa vụ Quân sự năm 2022

Năm 2021, thị trấn Đăk Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 09 công dân đủ điều kiện tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự năm 2022. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Hội đồng NVQS thị trấn Đăk Hà đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân và các văn bản hướng dẫn thi hành. Triển khai đầy đủ quy trình, các bước rà soát và phân loại nguồn sẵn sàng nhập ngũ.

Chị Phạm Thị Thanh Vân – Bí thư đoàn thị trấn Đăk Hà cho biết: Thực hiện nội dung phối hợp theo chỉ đạo của Hội đồng NVQS thị trấn Đăk Hà, đoàn cơ sở thị trấn đã quán triệt cho các chi đoàn thôn, TDP phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân, thôn đội trưởng tiến hành rà soát và vận động các bạn đoàn viên thanh niên trong độ tuổi đủ điều kiện tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022. Qua đó, giúp Hội đồng NVQS thị trấn phát lệnh gọi khám tuyển đối với 35 công dân từ 18 tuổi trở lên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao.

Qua nắm bắt tư tưởng, hầu hết các bạn đoàn viên thanh niên và công dân trong độ tuổi trên địa bàn đã nhận thức rõ và hăng hái tham gia khám tuyển NVQS theo đúng quy định. Tiêu biểu như em Hoàng Quyết Thắng, tại TDP 10, thị trấn Đăk Hà. Thắng cho biết, hiện đang theo đuổi giấc mơ Đại học, tuy nhiên khi nhận được thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em cũng chủ động tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định.

“Quá trình rèn luyện, phấn đấu tại địa phương, bản thân em đã được cho đi học lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng. Nếu trúng tuyển vào quân ngũ thì đó sẽ là một môi trường tốt để em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để trở thành một người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” – Thắng tâm sự.

Với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, tích cực, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Đăk Hà đã đạt và vượt chỉ tiêu trên giao với 499 nam công dân tham gia khám tuyển NVQS và nghĩa vụ CAND. Tỷ lệ nam công dân đủ điều kiện trúng tuyển đạt trên 100%, trong đó có 02 nam công dân trình độ Cao đẳng, Đại học; 04 nam công dân đã hoàn thành lớp nhận thức về Đảng sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS và 04 nam công dân viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

“Để đạt được chỉ tiêu cũng như nâng cao chất lượng khám tuyển NVQS thì cơ quan thường trực là BCH Quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS cấp huyện chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về con người, cơ sở vật chất. Đảm bảo hoạt động khám tuyển NVQS diễn ra đúng quy định, đúng Luật và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19. Bên cạnh, cơ quan thường trực cũng chỉ đạo BCH Quân sự các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền để ngày nhập ngũ thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Đến thời điểm hiện tại thì các xã thị trấn đã hoàn thành được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra” - Trung tá Nguyễn Tiến Quảng thông tin.

Nhờ triển khai các biện pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác khám tuyển công dân tham gia thực hiện NVQS của huyện Đăk Hà đã đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng theo Kế hoạch. Đây là cơ sở để Hội đồng NVQS huyện Đăk Hà tiếp tục thực hiện các quy trình tiếp theo của công tác tuyển quân như: Hiệp đồng công tác tuyển nhận công dân nhập ngũ; hoàn thiện hồ sơ, xét duyệt, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đúng quy định. Tổ chức gặp gỡ, động viên; quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS. Đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân năm 2022 bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan