A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc tại huyện

Ngày 26/12, đoàn công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc tại huyện Đăk Hà để kiểm tra đánh giá thực hiện chính sách và chi trả chính sách trợ giúp xã hội qua hệ thống bưu điện năm 2021. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy; Phó Chủ tịch UBND huyện.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc tại huyện Quang cảnh buổi làm việc

Hiện toàn huyện Đăk Hà có 1.534 đối tượng bảo trợ xã hội đang được chi trả theo luật người cao tuổi, luật người khuyết tật và luật người cao tuổi và Nghị định 20/2021/NĐ-CP. Trong đó 541 người khuyết tật nặng, 542 người cao tuổi, 137 người khuyết tật đặc biệt nặng, 132 hộ chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng và 116 người đơn thân đơn thân nghèo nuôi con nhỏ. Đến ngày 10/12/2021 huyện Đăk Hà đã thực hiện chi trả qua bưu điện với số tiền hơn 8,7 tỷ đồng. Bưu điện huyện Đăk Hà thực hiện việc chi trả các đối tượng bảo trợ xã hội vào ngày 15 hàng tháng.

Việc thực hiện chính sách và chi trả chính sách trợ giúp xã hội qua hệ thống bưu điện đã đem lại nhiều lợi ích cho người thụ hưởng chính sách cũng như người làm công tác an sinh xã hội, bảo đảm chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan