A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng nhân dân huyện khóa IV giao ban quý I/2014

Chiều ngày 15/4, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I năm 2014, đồng chí Phạm Đức Hạnh - TUV - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.
Hội đồng nhân dân huyện khóa IV giao ban quý I/2014 quang cảnh buổi làm việc

Theo đánh giá trong quý I năm 2014, Thường trực, các Ban, các tổ và đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định. Duy trì tốt mối quan hệ giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực UBMTTQ, các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn để giải quyết những vẫn đề có liên quan thuộc thẩm quyền; tăng cường công tác khảo sát, giám sát, kịp thời có những kiến nghị và đề xuất các biện pháp xử lý các yếu kém. Thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND về các chủ trương của Đảng, các nghị quyết mà HĐND đã thông qua, tạo cơ sở pháp lý để UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, nhằm phát triển toàn diện trên các lĩnh vực ngay từ đầu năm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới như: việc đổi mới hoạt động giám sát; công tác phối hợp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; vai trò, trách nhiệm của đại biểu HDND. Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Hạnh - TUV - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong trương trình công tác quý II/2014, các Ban, các tổ đại biểu HDND cần tăng cường số lượng các cuộc khảo sát, giám sát; HĐND các xã cần có kế hoạch
giám sát chặt chẽ việc giải quyết những kiến nghị của cử tri. Tăng cường giám sát việc phát triển kinh tế nông nghiệp như: việc sử dụng giống mới; sử dụng chế phẩm sinh học trên cây trồng; sử dụng diện tích bán ngập tại các hồ, đập thủy lợi;việc tổ chức sản xuất của các địa phương; giám sát việc thưc hiện các chế độ chính sách đối với người có công, học sinh, sinh viên; giám sát đánh giá chất lượng tốt nghiệp của học sinh Tiểu học, THCS, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS; công tác quản lý hoạt động của các ngân hàng cộng đồng. Đồng thời, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát cho đại biểu HĐND cấp xã. Chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức bầu cử bổ sung đại biểu HĐND 2 xã Đăk Long, Đăk Ngọk.

VP HĐND-UBND  

Tác giả: VP HĐND-UBND  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan