A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giám sát hoạt động Công đoàn tại huyện Đăk Hà

Sáng ngày 04/4, đoàn công tác của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả hoạt động công đoàn từ sau Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Đăk Hà – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giám sát hoạt động Công đoàn tại huyện Đăk Hà PCT TT Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải kết luận buổi làm việc

Tham gia cùng đoàn giám sát có lãnh đạo các Ban Tổ chức, ban Chính sách pháp luật, Ban Tài chính, Ủy Ban kiểm tra của tổng liên đoàn; Ông Rơ Chăm Long – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Tiến – PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đến nay, LĐLĐ huyện Đăk Hà có 99 tổ chức công đoàn trực thuộc với tổng số 2.516 đoàn viên công đoàn. Trong đó, có 90 tổ chức công đoàn các cơ quan, đơn vị Nhà nước với tổng số 2.365 công nhân viên chức lao động và 09 công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước với tổng số 231 đoàn viên công đoàn.

Triển khai Nghị quyết Đại hội LĐLĐ các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, BTV Huyện ủy Đăk Hà, cùng sự nỗ lực phấn đấu của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Với phương châm hướng về cơ sở, nhiều phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị - xã hội, xây dựng Nông thôn mới của địa phương.

Từ tháng 3/2018 đến nay, LĐLĐ huyện Đăk Hà đã tiếp nhận và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chế độ chính sách tiền lương và bảo hiểm cho 29 đoàn viên; Trực tiếp giám sát và đề nghị điều chỉnh chế độ tiền lương cho người lao động theo Nghị định 157/2018/NĐ-CP tại 15 cơ quan, đơn vị; Vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng “Quỹ mái ấm công đoàn” được 92.630.000 đồng; Đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 03 căn và bàn giao 02 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn; Đề nghị Quỹ quốc gia giải quyết việc làm hỗ trợ nguồn vốn vay cho 04 đoàn viên với số tiền 118.000.000 đồng; Vận động CNVCLĐ và các nhà hảo tâm đóng góp, tặng hàng trăm suất quà cho gia đình các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các em học sinh vùng DTTS nhân các dịp Lễ, Tết… Qua triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CBCC, người lao động như “Thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn vệ sinh lao động"; Dân vận khéo… từ tháng 3/2018 đến nay, LĐLĐ huyện đã phối hợp giới thiệu 135 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của LĐLĐ huyện Đăk Hà và các tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến đoàn viên công đoàn. Khẳng định sự quan tâm, phối hợp giữa cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối công tác công đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà đã ngày càng phát huy được vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và chăm lo, đảm bảo quyền - lợi ích chính đáng của người lao động.

Để hoạt động công đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả, đồng chí cũng đề nghị LĐLĐ huyện cần xác định rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng cấp công đoàn; Thức hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng lớp cán bộ công đoàn có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị đáp ứng yêu cầu công tác công đoàn trong tình hình mới; Tiếp tục tìm hiểu, cung cấp kịp thời các thông tin, văn bản pháp luật mới liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động và vận động thành lập mới các tổ chức công đoàn ở các cơ quan, đơn vị đủ điều kiện.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan