A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Chủ động phòng cháy chữa cháy

Thời điểm hiện tại bắt đầu bước vào mùa khô, là thời điểm làm gia tăng nguy cơ xảy ra các vụ cháy. Huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện với nhiều biện pháp, nhằm bảo đảm công tác PCCC được thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của mọi gia đình và toàn xã hội.
Đăk Hà - Chủ động phòng cháy chữa cháy Hình ảnh: Tổ chức tập huấn kỹ năng PCCC cho các cơ sở kinh doanh, các cơ quan, đơn vị huyện Đăk Hà năm 2018

Xác định công tác “phòng là chính”, các lực lượng chức năng huyện Đăk Hà, chuyên trách là Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, kết hợp với kiểm tra, tổ chức thực tập các phương án PCCN - CNCH nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh và người dân hiểu rõ về thiệt hại tới tính mạng và tài sản nếu xảy ra cháy nổ.

Bên cạnh, thường xuyên kiểm tra, đầu tư nâng cấp, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện, hệ thống báo cháy, chữa cháy; chuẩn bị sẵn sàng về nguồn nước chữa cháy tại chỗ tại khu vực có nguy cơ cháy nổ cao… chú trọng công tác tuyên truyền, nêu cao tinh thần cảnh giác, nghiêm túc thực hiện các quy định về PCCC và kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm. Từ đó, nâng cao nhận thức người dân trong việc thực hiện tốt các quy định, nội quy an toàn PCCC.

Với phương châm “Thực hiện tốt Luật PCCC là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân”, bên cạnh sự vào cuộc của các lực lượng chức năng. Qua tuyên truyền vận động, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện Đăk Hà đã nêu cao ý thức chủ động, thực hiện có hiệu quả công tác PCCC, thường xuyên tự kiểm tra, chấn chỉnh về PCCC trong phạm vi địa phương, đơn vị, cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý, phụ trách để kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC. Qua đó, góp phần hạn chế đáng kể về số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra tại địa bàn, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan