A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện Đăk Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Sáng ngày 31/1, Liên đoàn lao động huyện Đăk Hà tổ chức Đại hội Đại biểu công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Rơ Chăm Long – UV BCH tổng LĐLĐ Việt Nam, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; TT Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Ban TT UBMTTQ Việt Nam huyện Đăk Hà và 122 đại biểu đại diện cho hơn 2.686 CNVCLĐ thuộc 100 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Đăk Hà.
Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện Đăk Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 Hình ảnh: Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện Đăk Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Tại Đại hội đã đánh giá, trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, BTV Huyện ủy Đăk Hà, cùng sự nỗ lực phấn đấu của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và tổ chức công đoàn, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động công đoàn đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, nhiều phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị - xã hội, xây dựng Nông thôn mới của địa phương. Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tích cực tham gia giải quyết việc làm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Bỏ phiếu bầu BCH LĐLĐ huyện Đăk Hà khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023

Đến nay, toàn huyện Đăk Hà có 100 công đoàn cơ sở, trong đó có 6 công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước với 2.686 CNVCLĐ. Tăng 16 Công đoàn cơ sở với 358 Đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ 2013 – 2018. Các phong trào thi đua do LĐLĐ huyện phát động như: “Thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn vệ sinh lao động"; Dân vận khéo; Chung tay xây dựng nông thôn mới; Phát huy sáng kiến, giải pháp làm việc hiệu quả... được phát động sâu rộng trong các công đoàn cơ sở và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cấp công đoàn và đông đảo CNVCLĐ. Qua triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CBCC, người lao động, trong nhiệm kỳ 2013-2018, có 74,41% CĐCS vững mạnh xuất sắc, đạt 93,01%. Không có CĐCS xếp lại yếu kém. Trên các lĩnh vực thi đua có 403 lượt tập thể, 5.572 lượt cá nhân thực hiện tốt và được các cấp khen thưởng, tăng 15,43% so với nhiệm kỳ trước. Riêng tổ chức công đoàn các cấp tặng 231 bằng khen, giấy khen cho tập thể; 1.432 bằng khen, giấy khen cho cá nhân; 01 tập thể được đề nghị vinh danh trong chương trình Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam; 05 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Kon Tum tổ chức gặp mặt và tôn vinh tiêu biểu; 31 cá nhân được tuyên dương về thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Riêng phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo, so với nhiệm kỳ trước, trong nhiệm kỳ này có 459 lượt tập thể và 6.927 lượt cá nhân đăng ký thi đua, tăng 16,96%.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Rơ Chăm Long ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các caasp công đoàn huyện Đăk Hà trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo LĐLD huyện Đăk Hà tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; Tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tăng cường công tác phát triển đoàn viên và tổ chức công đoàn trong các thành phần kinh tế; tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Với phương châm: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, LĐLD huyện Đăk Hà đặt ra các chỉ tiêu chủ yếu như: 100% đoàn viên, CNVCLĐ tham gia học tập, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Đại hội công đàn các cấp; 100% CĐCS thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; 100% công nhân lao động tại các CĐCS ngoài Nhà nước được ký hợp đồng lao động; 100% tập thể, cá nhân đăng ký thi đua với các cấp chính quyền; ít nhất 10% đoàn viên, CNVCLĐ có giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động; Trong nhiệm kỳ, phát triển ít nhất 250 đoàn viên công đoàn và giới thiệu ít nhất 370 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tại Đại hội đã tiến hành bầu 19 đại biểu tham gia BCH LĐLĐ huyện Đăk Hà khóa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023; bầu 05 đại biểu vào BTV LĐLĐ huyện và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu LĐLĐ tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan