A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội trưởng nông dân gương mẫu

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào nông dân, anh Lương Văn Thủy tại thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk (huyện Đăk Hà) luôn năng động, nhiệt tình, gần dân và thấu hiểu những khó khăn của nông dân. Bên cạnh, với vai trò trách nhiệm của người đảng viên, bản thân anh đã chủ động học tập, đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, tạo được lòng tin yêu, quý mến của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân.
Chi hội trưởng nông dân gương mẫu Anh Lương Văn Thủy chăm sóc vườn cà phê

Năm 1987, anh Lương Văn Thủy theo gia đình và một số hộ dân tộc Thái rời quê hương Thanh Hóa vào Đăk Hà lập nghiệp. Gắn bó và lớn lên trên vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp, lại được tiếp xúc nhiều với các mô hình kinh tế trong quá trình học tập, lao động nên anh sớm hình thành tư duy canh tác mới thay vì lối canh tác độc canh truyền thống như bao người dân trong thôn. Sau khi lập gia đình, được bố mẹ bàn giao toàn bộ diện tích đất sản xuất, anh bắt tay vào “tái cơ cấu” lại mô hình kinh tế với các loại cây Cà phê, hồ tiêu kết hợp trồng xen cây ăn trái và rau màu, cây dược liệu theo hướng “lấy ngắn nuôi dài”.

Anh Lương Văn Thủy chăm sóc vườn hồ tiêu

Năm 2011, thôn Thanh Xuân vẫn thuộc xã Đăk Ui, hoạt động của các đoàn thể nói chung và hội nông dân nói riêng còn cầm chừng, chưa thu hút được hội viên tham gia. Thời điểm này, nông dân sản xuất giỏi Lương Văn Thủy được bầu làm Chi hội trưởng Nông dân thôn. Với sự năng nổ và nhiệt tình của người chi hội trưởng, việc tập hợp, thu hút hội viên tham gia vào các hoạt động hội nhanh chóng được cải thiện.

Anh Thủy cho hay, hiện nay thôn có 7 nhóm dân cư thì cả 7 nhóm đều thành lập các tổ đổi công với số lượng ít nhất cũng được 10 hội viên/1 tổ. Qua đó, vừa giúp giải quyết tốt nhu cầu lao động vào thời điểm mùa vụ, vừa là môi trường để các hội viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong áp dụng KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi.

Không chỉ đi đầu trong mọi hoạt động công tác hội, anh Thủy đã tìm tòi nhiều giải pháp để hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất. Từ đó, phong trào nông dân giúp nhau phát triển kinh tế, thi đua sản xuất giỏi tại thôn Thanh Xuân gặt hái nhiều kết quả tích cực. Những năm gần đây, thôn không còn hội viên nghèo, thay vào đó là các mô hình kinh tế tổng hợp, trang trại khép kín với lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm được hình thành và phát triển. Đặc biệt, 3 phong trào lớn do Trung ương Hội Nông dân phát động, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện chương trình MTQG về xây dựng Nông thôn mới được đông đảo hội viên và người dân trong thôn hưởng ứng” - anh Hà Văn Thiện – Chủ tịch Hội Nông dân xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà nhận xét.

Bên cạnh trách nhiệm của người cán bộ hội nông dân, là một đảng viên, anh Lương Văn Thủy luôn xác định việc học tập và làm theo Bác là công việc lâu dài, xuyên suốt và phải thực hiện bằng những việc làm cụ thể. “Theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời, là “Cán bộ nông vận phải chân đi, mắt thấy, tai nghe, miệng nói, tay làm,...”. Từ đó, đề ra mục tiêu để tiếp tục cố gắng, không ngừng học hỏi cách làm hay, mô hình sản xuất có hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng của địa phương, góp phần xây dựng làng quê ngày càng giàu đẹp” - anh Lương Văn Thủy chia sẻ.

Xuất thân từ nông dân, trực tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp và am hiểu về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cùng với nhận thức sâu sắc trong việc học tập và làm theo lời Bác, những điển hình như anh Lương Văn Thủy đã vượt qua cái bóng của người nông dân chân lấm tay bùn. Góp phần xây dựng, củng cố vai trò của người nông dân trong thời đại mới./.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan