A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN tỉnh Kon Tum giám sát tại huyện Đăk Hà

Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã có buổi giám sát việc thực hiện Nghị định số 39/2015, ngày 27/4/2015 của Chính phủ về quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số tại huyện Đăk Hà.
Hội LHPN tỉnh Kon Tum giám sát tại huyện Đăk Hà Quang cảnh buổi làm việc

Theo Nghị định số 39, ngày 27/4/2015 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số, huyện Đăk Hà có 8/10 xã thuộc vùng khó khăn được triển khai Nghị định là các xã Ngọc Réo, Đăk Ui, Đăk Long, Đăk Pxy, Ngọc Wang, Đăk Mar, Đăk La và Đăk Hring. Thực hiện việc triển khai thực hiện Nghị định 39 của Chính phủ, từ tháng 5/2015 đến nay, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Đăk Hà đã phối hợp với UBND các xã rà soát và hỗ trợ kinh phí cho 16 phụ nữ là người dân tộc thiểu số, sinh con đúng chính sách dân số, trong đó xã Đăk Ui 8 người, xã Đăk Long 3 người và xã Ngọc Réo 5 người. Mỗi hộ gia đình dân tộc thiểu số được nhận hỗ trợ kinh phí là 2 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ 32 triệu đồng.

Theo đánh giá của đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Kon Tum tại buổi giám sát, trong quá trình điều tra, lập hồ sơ danh sách các đối tượng được đủ điều kiện được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và tự nguyện đăng ký thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định, quá trình cấp phát kinh phí được công khai, minh bạch, kịp thời, không có trường hợp nào có kiến nghị, thắc mắc trong việc triển khai nghị định trong thời gian qua.

Minh Thái (Đài TT-TH Đăk Hà)  

Tác giả: Minh Thái (Đài TT-TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan