A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Đánh giá kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Sáng ngày 10/10, Huyện ủy Đăk Hà tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2015 – 2020.
Đăk Hà – Đánh giá kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2015-2020

Về dự Hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh; Bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy; Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện.

Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2015-2020

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương, Huyện ủy, BTV Huyện ủy Đăk Hà đã xây dựng Kế hoạch,chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục. Nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tinh thần cảnh giác cách mạng trước âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm trong tình hình mới.

Đến nay, các đơn vị, địa phương, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện đã phối hợp với cơ quan Công an xây dựng và duy trì hoạt động của 190 mô hình “Cộng đồng tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông”, “Tổ tự quản về quản lý, bảo vệ rừng”…; Công an huyện đã bố trí 52 cán bộ, chiến sỹ công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã; Duy trì hoạt động của Ban Bảo vệ dân phố, 15 tổ bảo vệ dân phố với 76 thành viên; Cấp phát quân, tư trang và huấn luyện võ thuật cho 600 lượt Công an xã…

Từ năm 2015 đến nay, nhân dân đã cung cấp 350 nguồn tin, đơn thư liên quan đến an ninh trật tự; giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá, xử lý kịp thời 272 vụ việc; Bắt giữ 22 đối tượng có lệnh truy nã; thu hồi 58 khẩu súng tự chế, 05 gậy điện, 25 khẩu súng cồn, 258 viên đạn các loại, 26kg thuốc nổ, 413 kíp nổ, 02 lựu đạn, 03bình xịt hơi cay, hơn 607 kg pháo và nhiều vũ khí, công cụ các loại…

Trong giai đoạn 2015 - 2019, toàn huyện có 75 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; 07 cá nhân được Bộ Công an tặng “Kỷ niệm chương bảo vệ ANTQ”; 100/105 thôn, làng, TDP đạt tiêu chuẩn an toàn; 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trường học đảm bảo điều kiện an toàn về An ninh trật tự.

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, Huyện Đăk Hà tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp đối với tình hình an ninh trật tự trong tình hình mới. Xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các lực lượng với các đơn vị, địa phương. Duy trì và củng cố và nhân rộng các mô hình cộng đồng tự quản ở khu dân cư và hoạt động hòa giải ở cơ sở.

Taị Hội nghị, UBND huyện Đăk Hà khen thưởng cho 04 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thưc hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2015 – 2019; Khen thưởng đột xuaát cho 02 cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm.

 

Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan