A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu 2014

Với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, vừa qua, huyện Đăk Hà đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn.
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu 2014 Múa lân truyền thống - Đêm hội Trăng Rằm 2014

Tối ngày 7/9/2014 (nhằm ngày 14/8 Âm lịch) huyện Đăk Hà đã tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm 2014”. Trong không khí vui tươi phấn khởi của Đêm rằm Trung thu, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem các màn múa rồng, múa lân truyền thống.  

Trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi

Tại đây, UBND huyện Đăk Hà đã trao 20 suất quà Trung thu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi. Được biết, trong dịp Tết Trung thu năm nay, Huyện Đăk hà đã trao 166 suất quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, đã mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện một Tết Trung thu đầy màu sắc, sôi nổi và có ý nghĩa.

Cùng với các hoạt động tổ chức vui đón Tết Trung thu cho các em tại huyện, tại các xã, thị trấn thì trong dịp này, các đơn vị kết nghĩa theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh việc tổ chức quyên góp hàng trăm bộ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập để tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng…thông qua việc tổ chức vui Tết Trung thu cho các em, cũng đã lồng ghép tuyên truyền, vận động bà con vùng sâu vùng xa tích cực lao động sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn VSTP, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh, vận động các em đến lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong vùng đồng bào DTTS.

Cũng trong dịp Tết Trung thu 2014, TDP 7, Thị trấn Đăk Hà đã ra mắt “CLB bảo vệ, chăm sóc trẻ em dựa vào cộng đồng TDP 7”.

Được thành lập từ đầu tháng 7/2014, đến nay, CLB đã phát triển được 30 em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; Các em có thành tích cao trong học tập, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh, huyện. Thông qua tham gia CLB, các em sẽ có điều kiện được giao lưu, học hỏi, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống để cùng nhau tiến bộ. Qua đó góp phần đảm bảo công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại địa bàn khu dân cư.

Đài TT-TH ĐăkHà  

Tác giả: Đài TT-TH ĐăkHà  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan