A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà hoàn thành công tác tuyển quân đợt II năm 2014 đạt chất lượng

Sáng ngày 6/9 cùng với các huyện trên địa bàn tỉnh là: Đăk Tô, Ngọc Hồi và Kon Rẫy, huyện Đăk Hà đã tổ chức Lễ tiễn 140 công dân lên đường nhập ngũ đợt II năm 2014 vào các đơn vị quân đội là: Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBĐPB tỉnh, Sư đoàn 2, Quân khu 5. Nhìn chung chất lượng tuyển quân của huyện Đăk Hà đạt chất lượng khá cao so với các năm trước.
Huyện Đăk Hà hoàn thành công tác tuyển quân đợt II năm 2014 đạt chất lượng Đ/c Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện đánh trống mở hội tòng quân

Mặc dù 8 giờ sáng buổi lễ giao nhận quân mới bắt đầu, nhưng ngay từ sáng sớm đã có rất đông nhân dân từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Hà tập trung tại sân vận động để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Cờ Tổ quốc đỏ rực chạy dọc hai bên con đường lớn dẫn vào sân vận động. Trong dòng người tấp nập đó tôi may mắn gặp được hai cha con ông Phạm Ngọc Long và anh Phạm Cao Cường, cư ngụ tại tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà người lính già đang truyền đạt lại những kinh nghiệm sống đời quân ngũ của mình trước đây cho con khi con chuẩn bị vào học tập, huấn luyện trong môi trường quân đội. Qua trao đổi tôi được biết Cường vừa tốt nghiệp phổ thông, em còn vinh dự được thay mặt cho 140 thanh niên của huyện lên phát biểu cảm tưởng trước lúc lên đường. Khi được hỏi Cường đã chuẩn bị những gì cho hành trang người lính của mình sắp tới? – Cường khẳng khái nói: Đối với em khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã ước mơ trở thành người lính, do đó khi học xong phổ thông em đã đăng ký đi nhập ngũ ngay. Còn gian khổ, khó khăn mấy em cũng không sợ vì thực chất em đã hiểu cuộc sống người chiến sĩ trong môi trường quân đội từ lâu rồi qua những câu chuyện kể của bố em, qua trải nghiệm cuộc sống của các anh đi trước về truyền đạt lại cho.

Ông Phạm Ngọc Long đang dặn dò con trước lúc con lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Để có được những thanh niên hăng hái lên đường ngập ngũ như Phạm Cao Cường. Trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ cấp uỷ, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cơ quan quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đều tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, từ bước xây dựng kế hoạch, khảo sát, phúc tra, đăng ký, quản lý nắm nguồn, đến sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe. Và có nhiều biện pháp tích cực quản lý nắm chắc công dân trúng tuyển. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tổ chức hiệp đồng thâm nhập hồ sơ, chốt quân số. Ngoài ra nhằm động viên tinh thần cho thanh niên lên đường nhập ngũ cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn đều tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó huyện Đăk Hà đã biết phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng được coi là biện pháp quan trọng. Nhiệm vụ tuyển quân được xác định là một nội dung quan trọng trong chương trình họat động của từng tổ chức ban ngành đoàn thể, có nghị quyết về lãnh đạo công tác tuyển quân hàng năm. Luật nghĩa vụ quân sự, các công văn, chỉ thị hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển quân đều được các tổ chức cụ thể hóa thành văn bản, hướng dẫn kế hoạch triển khai đến từng cơ sở. Trong các tổ chức đó vai trò của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội CCB.... là rất quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển quân của huyện, từ các hoạt động hội họp, diễn đàn đều được các tổ chức này lồng ghép tuyền truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, truyền thống của Quân đội, địa phương và vai trò trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc từ đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là những người có con em trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Đăk Hà. Chính vì vậy chất lượng công dân nhập huyện Đăk Hà ngày càng được nâng cao, đảng viên nhập ngũ chiếm 5,7%; trình độ văn hoá THPT chiếm 52%, có trên 59% con em đồng bào dân tộc thiểu số lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Võ Thanh Chín, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh động viên thanh lên Đăk Hà nối tiếp truyền thống quê lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ làm tốt khâu chuẩn bị nên công tác giao nhận quân của huyện Đăk Hà diễn ra nhanh gọn, an toàn. tạo niềm tin, phấn khởi và ấn tượng tốt đẹp cho tuổi trẻ và đông đảo các tầng lớp nhân dân, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ công tác giao quân cho các đơn vị quân đội đã được hoàn tất.

 

Nguon tin: kontum.gov.vn  

Tác giả: Nguon tin: kontum.gov.vn  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan