A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phản ánh về Kỳ họp lần thứ VI, HĐND xã Hà Mòn khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

       Ngày 30/6/2023, HĐND xã Hà Mòn khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp lần thứ VI. Ông Nguyễn Thái Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và bà Nguyễn Thị Hằng, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND xã chủ tọa kỳ họp. Dự kỳ họp có bà Trần Thị Yến, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Đức Trọng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQVN xã; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của xã Hà Mòn; cùng 18/19 đại biểu HĐND xã Hà Mòn khóa IX.

Tại kỳ họp, ông Trịnh Văn Hân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2023, cả hệ thống chính trị xã Hà Mòn đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm khôi phục kinh tế, ổn định xã hội sau hơn 01 năm phòng, chống dịch Covid - 19 đầy khó khăn, thách thức. Tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội của xã Hà Mòn phát triển ổn định; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5% so cùng kỳ; giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt và vượt kế hoạch so với cùng kỳ năm 2022 (Vượt kế hoạch đối với diện tích cà phê tái canh, chuyển đổi cà phê và diện tích gieo trồng…). Tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm thực hiện được 3.409.270.327 đồng, đạt 82,22% kế hoạch. Công tác an sinh xã hội được quan tâm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo.

Cũng trong kỳ họp này, các đại biểu đã nghe báo cáo của Thường trực HĐND xã Hà Mòn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Thông báo của UBMTTQVN xã Hà Mòn tham gia xây dựng chính quyền và hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thông qua 02 tờ trình, 05 nghị quyết và các dự thảo báo cáo.

 

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tại kỳ họp, đã có 06 ý kiến thảo luận, 03 ý kiến chất vấn liên quan đến những nhóm vấn đề mà cư tri quan tâm đó là ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao chất lượng giáo dục. Tại kỳ họp đa số các ý kiến của đại biểu đã được các thành viên  Ủy ban phụ trách từng lĩnh vực trả lời cụ thể, đi vào trọng tâm, trọng điểm và có định hướng kế hoạch triển khai trong thời gian tới; những ý kiến nào chưa trả lời trực tiếp tại kỳ họp, UBND xã tiếp thu và sẽ có văn bản trả lời sau kỳ họp; các đại biểu dự kỳ họp đã thống nhất cao với các báo cáo trình tại kỳ họp Hội đồng, cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần được tập trung chỉ đạo trong thời gian tới và phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm lên Hội đồng nhân dân cấp trên và ý kiến trả lời của Ủy ban nhân dân xã thời gian tới cần có kế hoạch thực hiện cụ thể; đồng thời, tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát của các Tổ đại biểu trong quá trình thực hiện các nội dung, kế hoạch thời gian tới.

          Kỳ họp đã diễn ra một cách khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm HĐND xã Hà Mòn đã hoàn thành toàn bộ các nội dung Kỳ Họp Hội đồng lần thứ VI đề ra, biểu quyết thống nhất thông qua các Nghị quyết, thống nhất cao với các nội dung trình kỳ họp lần này. Đây chính là những quyết sách, là cơ sở quan trọng để cả hệ thống chính trị xã nhà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và quyết tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.


Tác giả: Trần Thị Yến

Tin liên quan