A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng tiếp xúc cử tri ngoài vùng ứng cử tại huyện Đăk Hà

Sáng ngày 27/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tiếp xúc cử tri ngoài vùng ứng cử tại thôn Đăk Xuân (xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà, Kon Tum).

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng TXCT ngoài địa bàn ứng cử tại huyện Đăk Hà

Đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng có các đồng chí: Bế Minh Đức – TUV, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng; đồng chí Trung tướng Đỗ Quang Thành – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Phạm Đình Thanh – TUV, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum; Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo huyện Đăk Hà cùng đông đảo cử tri xã Đăk Ngọk. 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng TXCT ngoài địa bàn ứng cử tại huyện Đăk Hà

 

Thôn Đăk Xuân, xã Đăk Ngọk hiện có 8 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó, có 72 hộ dân với 323 nhân khẩu là người dân tộc Tày, Nùng từ huyện Trà Lĩnh (nay là huyện Trùng Khánh), tỉnh Cao Bằng vào lập nghiệp, xây dựng vùng kinh tế mới sau năm 1979.

Báo cáo tại buổi TXCT, ông Trương Văn Học – Bí thư chi bộ thôn cho biết, những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn tin tưởng vào chủ trương của Đảng, Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình và tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đặc biệt trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”, nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp vật chất, ngày công để hoàn thiện các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao với mức thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/năm. Nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Cao Bằng như: Trang phục, các loại nhạc cụ, Lễ Tết truyền thống… được nhân dân chú trọng gìn giữ và phát huy. Đến nay, thôn đã đạt 8/10 tiêu chí thôn (làng) DTTS Nông thôn mới.

Cử tri xã Đăk Ngọk phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Đăk Xuân mong muốn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng quan tâm đề xuất với các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ nhân dân xây dựng một nhà truyền thống để bà con lưu giữ, bảo tồn các loại nhạc cụ, vật dụng truyền thống của dân tộc. Tạo điều kiện tốt hơn cho bà con trong việc sinh hoạt, giao lưu và truyền dạy các hình thức văn hóa, nghệ thuật dân gian của người Cao Bằng trên đất Tây nguyên.

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng Bế Minh Đức trao đổi với cử tri

Sau khi thông tin kết quả kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng Bế Minh Đức đã thông tin những kết quả nổi bật và chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn tiếp theo.

Trao đổi tại buổi TXCT, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp trọng thể của các cử tri. Bày tỏ vui mừng trước những chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của cộng đồng người Tày, Nùng trên vùng kinh tế mới.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đã gửi lời động viên tới các gia đình đang làm ăn, sinh sống xa quê hương. Qua đó, đề nghị cộng đồng người Cao Bằng tại huyện Đăk Hà tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương. Tiếp tục vững tin vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương. Nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội; Vận động con cháu tích cực học tập, rèn luyện, chung tay xây dựng địa phương nơi mình sinh sống phát triển toàn diện.

 
Đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng tnagjw quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Một số hình ảnh tại buổi TXCT của đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng với cử tri xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà: 

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum phát biểu tại hội nghị TXCT
Xã Đăk Ngọk tặng quà lưu niệm cho đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng

 

Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng tặng quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xã Đăk Ngọk
Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Đăk Xuân
Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm với cán bộ và nhân dân quê hương Cao Bằng tại Đăk Hà
Lãnh đạo huyện Đăk Hà tặng sản phẩm OCOP Cà phê Đăk Hà cho đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan