A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ thị trấn Đăk Hà với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị trấn Đăk Hà, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội, thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà) đã phát huy nội lực; tranh thủ các nguồn lực đầu tư, khắc phục khó khăn, đề ra các giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được kết quả tốt.

Đảng ủy thị trấn tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn đến từng chi bộ, đảng viên, từng tổ chức trong hệ thống chính trị về việc học tập, quán triệt, triển khai  kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Tỉnh ủy, Huyện ủy liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đảng ủy thị trấn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên. Việc bố trí, quản lý, sử dụng cán bộ đảm bảo đúng thẩm quyền được phân cấp, đáp ứng, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ. Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ theo các chức danh đúng đối tượng; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được quan tâm thực hiện thường xuyên.

Trong nửa nhiệm kỳ Đại hội, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 20 đảng viên mới, nâng tổng số lên 678 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, qua đó đã kịp thời phát hiện và xử lý đảng viên vi phạm, khuyết điểm. Công tác dân vận của Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quy chế dân chủ ở cơ sở, các hương ước, quy ước, quy tắc ứng xử ở khu dân cư, cơ chế nhân dân góp ý xây dựng Đảng, chính quyền được phát huy. Công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân được duy trì thường xuyên.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Đăk Hà lau dọn nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: XB

 

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Đảng ủy thị trấn cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chính trị vể xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến toàn Đảng bộ.

 UBND thị trấn thực hiện tốt việc quản lý nhà nước trên các mặt nhiệm vụ công tác; chủ động kiện toàn, sắp xếp đội ngũ cán bộ chuyên môn theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính cùng các nghị quyết của cấp ủy và HĐND hằng năm. Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, hội viên, tham gia, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát, phản biện xã hội theo quy định; phối hợp triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động với nhiều mô hình thiết thực mang lại hiệu quả cao. Toàn bộ số tổ chức đoàn thể đã thành lập quỹ hội, tạo điều kiện cho hội viên vay để đầu tư phát triển kinh tế. Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được nhiều mô hình, câu lạc bộ thu hút nhiều đoàn viên, hội viên tham gia.

Nhờ làm tốt việc chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, nội chính cũng tạo nên nội lực đạt được hiệu quả cao. Về kinh tế, bao gồm tất cả các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thương mại - dịch vụ, công nghiệp, thủ công nghiệp, phát triển hạ tầng đều vượt trội với tổng giá trị sản xuất tăng trên 7 ngàn tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ, thu nhập bình quân đầu người đạt 52,8 triệu đồng/năm. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chất lượng giáo dục-đào tạo đều có chuyển biến tích cực. Công tác giảm nghèo và các chính sách xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia và chính sách xã hội đối với đồng bào DTTS, hộ nghèo được triển khai kịp thời và có hiệu quả. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ. Cả 12 thôn, tổ dân phố đều có nhà văn hóa. 100% hộ dân có phương tiện nghe, nhìn hiện đại. Lực lượng Công an, Quân sự tăng cường công tác trực, phối hợp tuần tra, giữ vững an ninh, trật tự, sẵn sàng chiến đấu trên địa bàn.

Toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân thị trấn quyết tâm, đồng lòng để trong năm tới, thị trấn Đăk Hà được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh.         

 

Võ Như Báo    


Tin liên quan