A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11

Tháng 11 lại về, hòa trong không khí của cả nước đang hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Tập thể cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và các em học sinh trên địa bàn huyện đang có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Phong trào thi đua dạy tốt - học tốt được đẩy mạnh, những tiết giảng hay, giờ dạy tốt, phong trào “học sinh sáng tạo” trong học tập, rèn luyện được triển khai rộng khắp đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành giáo dục. Góp phần củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện nhà.
Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 Học sinh trường tiểu học Kim Đồng tặng hoa tri ân thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Hội thi ngành giáo dục huyện Đăk Hà năm 2019 là một trong những hoạt động chủ điểm của ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo việt Nam 20-11. Tham gia Hội thi năm này,  trên 200 cán bộ, giáo viên và học sinh ở ba bậc học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Mầm non trên địa bàn sẽ thi tài ở có 3 nội dung: Trong đó, có 45 giáo viên Mầm non của 16 đơn vị trường thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cho trẻ mầm non; 106 em học sinh Tiểu học của 17 đơn vị trường thi viết chữ đẹp; 15 nhóm học sinh của 13 đơn vị trường THCS với 15 dề tài, dự án tham gia thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật cho học sinh THCS. Qua hoạt động này, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá kết quả việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của các đơn vị trường. Giúp các em học sinh thể hiện được khả năng vận dụng kiến thức đã được học vào thực tiễn. Thúc đẩy, cổ vũ phong trào lao động sáng tạo trong thi đua dạy tốt, học tốt. Từng bước củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương.

Học sinh người DTTS xã Đăk Mar tích cực chăm sóc mô hình măng non

Một tiết ngoại khóa của các em học sinh DTTS tại xã Đăk Pxi

Bà Y Sương – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Hà cho biết: Song song với các hoạt động mang tính bề nổi, phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”… được ngành Giáo dục chú trọng triển khai. Thông qua các hoạt động, các công trình, phần việc cụ thể. Đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trường học, nâng cao chất lượng Giáo dục và đào tạo gắn với rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất, kỹ năng sống cho học sinh…

Là đơn vị trường được lựa chọn thực hiện Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao bậc Tiểu học trên địa bàn huyện. Cùng với đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo chương trình, kế hoạch năm học 2019 – 2020. Những ngày này, cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Một trong những hoạt động tạo được dấu ấn sâu sắc, là mô hình phân luồng giao thông cho các bậc phụ huynh khi đến đón con từ ngoài cổng trường đến bên trong sân trường, được triển khai từ đầu tháng 11.

Thầy giáo Nguyễn Văn Danh – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: Cái mới, cái hay của hoạt động này, đó là việc cùng với sự phối hợp của các anh chị Đoàn viên thanh niên thị trấn Đăk Hà và lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện hướng dẫn phụ huynh từ ngoài cổng trường. Nhà trường bố trí cho các em đội viên trực tiếp đứng ra phân luồng, hướng dẫn các phụ huynh để xe đúng vị trí quy định, ngay hàng thẳng lối. Từ đó, tác động trực tiếp đến thói quen văn hóa giao thông của các bậc phụ huynh. Hình ảnh các em đội viên với khăn quàng thắm tươi, tham gia hướng dẫn phụ huynh dừng xe đúng vị trí, ngay hàng thẳng lối trong sân trường đẻ tạo nên một bức tranh đẹp về một ngôi trường thân thiện, an toàn, văn minh.

Tại trường Tiểu học Kơpakơlơng, xã Đăk Mar vào tháng 11 này. Trái với cảnh các em học sinh Dân tộc thiểu số thường nghỉ học ở nhà lên rẫy nhặt Cà phê với cha mẹ như những năm trước kia. Năm nay, các em học sinh chủ động đến trường sớm hơn để tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích của nhà trường. Đó là dọn vệ sinh sân trường, trồng và chăm sóc cây hoa thuộc công trình măng non do chi đội mình phụ trách…

Cô giáo nguyễn Thị Tuyết Mai – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phụ trách trường Tiểu học Kơpakơlơng, xã Đăk Mar nhận xét: Khi triển khai các hoạt động này, các em học sinh rất là thích thú. Không ai bảo ai, việc tham gia các hoạt động như thế này được các em tích cực hưởng ứng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh thuộc các thôn Kon Gung, Đăk Mút, xã Đăk Mar. Bởi thông qua các hoạt động này, giúp các em có cơ hội giao lưu, mạnh dạn hơn trong giao tiếp với thầy cô giáo, từ đó tỷ lệ chuyên cần của trường học được nâng cao đáng kể.

Với đặc thù gần 100% học sinh là người DTTS. Những năm qua, cùng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và ngành giáo dục huyện nhà, sự tận tâm của đội ngũ cán bộ giáo viên… chất lượng dạy và học tại xã đặc biệt khó khăn Đăk Pxy đã được nâng lên đáng kể. Đến nay, tỷ lệ chuyên cần của các trường học trên địa bàn đạt trên 95 đến 97%. Đây là con số ấn tượng so với các đơn vị trường học vùng DTTS khác. Để làm được điều này, ngay từ những ngày đầu năm học mới, cùng với việc bố trí cán bộ giáo viên đáp ứng được nhu cầu dạy và học của các em học sinh, công tác huy động học sinh ra lớp đã được các đơn vị trường chú trọng triển khai.

Ông Trần Ngọc Tuất – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, xã Đăk Pxy cho biết: Với phương châm “đến tận ngõ, gõ cửa tận nhà”, đội ngũ giáo viên đã không quản ngại khó khăn để bám trường, bám lớp… song song với việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích, đã tạo được sự hưởng ứng tích cực của phụ huynh và học sinh. Từ đó, các em học sinh đã tự giác đến trường, đến lớp. Thi đua học tập tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua “hai tốt”, tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy. Đặc biệt là triển khai nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các đơn vị trường học trong đợt cao ddieermthi đua chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đã đưa chất lượng giáo dục và đào tạo của ngành Giáo dục huyện Đăk Hà không ngừng được nâng cao. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao, các thầy cô giáo thường xuyên tự học hỏi, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục. Số học sinh giỏi các cấp hằng năm tăng nhanh, nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp Tỉnh – Bà Y Sương thông tin thêm.

Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019), cùng với các hoạt động thi đua “dạy tốt học tốt” của các thầy cô giáo và học sinh, không chỉ tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, thắt chặt tình đoàn kết trong môi trường giáo dục. Mà đây cũng là món quà có ý nghĩa của các em học sinh gửi đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019. Thể hiện tình cảm của các em học sinh tri ân các thầy cô giáo, những người lái đò thầm lặng vì sự nghiệp trồng người. Khơi dậy và tô đẹp thêm truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam.

 

Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan