A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện, Nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Đăk La

Ngày 25/7, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Đăk Hà nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức Hội nghị TXCT xã Đăk La sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện, Nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị TXCT tại xã Đăk La

 

Về phía tổ Đại biểu HĐND tỉnh có ông Võ Thanh Chín – Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Ông Blong Tiến – Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; bài Y Thương. Đại biểu HĐND huyện có bà Y Hiền; bà Lê Thị Hải.

Cử tri xã Đăk La kiến nghị cần tăng thêm kinh phí cho hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tại cơ sở

Cử tri xã Đăk La đề nghị Điện lực huyện Đăk Hà di dời trụ điện đã hư hại, xuống cấp ra khỏi khuôn viên hộ gia đình tại thôn 3. Đảm bảo an toàn cho người dân trong sinh hoạt. Đề nghị ngành chức năng trả lời, làm rõ thời gian và các quy định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo kết quả đo đạc địa chính chính quy, hạn chế để người dân đi lại nhiều lần. Xem xét, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người dân định cư lâu năm để các hộ có căn cứ pháp lý xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ khác theo quy định. Đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục hỗ trợ nguồn kinh phí để xây dựng, nâng cấp Nhà văn hóa thôn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hội họp, vui chơi giải trí của người dân và các em học sinh.

Cử tri kiến nghị về việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công tình thuộc các chương trình MTQG đã được phê duyệt

Đề nghị HĐND tỉnh xem xét hỗ trự kinh phí đối với hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tại cơ sở. Đề nghị chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Cử tri cũng đề nghị lãnh đạo địa phương tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường và quản lý Quy hoạch – xây dựng…

Lãnh đạo UBND xã Đăk La trả lời, làm rõ các kiến nghị của cử tri

Trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Văn Lập – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các ngành chuyên môn được phân công tham gia tiếp xúc cử tri tiếp thu đấy đủ các đề xuất, kiến nghị của cử tri để tham mưu lãnh đạo huyện phương án giải quyết cụ thể, hợp lý, đúng quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị cử tri thường xuyên cập nhật thông tin lãnh đạo, điều hành của tỉnh, huyện và các văn bản pháp luật liên quan. Kịp thời đề xuất các phương án xử lý những sự việc phát sinh tại cơ sở. Thường xuyên đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền địa phương để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý của hệ thống chính trị cơ sở.

Đòng chí Phạm Văn Lập - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu, làm rỗ các nội dung theo kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Minh Vương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của các cử tri. Với trách nhiệm của chính quyền địa phương, sẽ làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh và các sở ngành chuyên môn quan tâm giải quyết tốt những tâm tư nguyện vọng của cử tri.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan