A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

Ngày 21/5, tại thôn 1 xã Hà Mòn, UBND xã phối hợp với Hội LHPN huyện và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các mạnh thường quân tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Trần Văn Thôi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lễ bàn giao nhà ở cho hộ gia đình ông Trần Văn Thôi

Hộ gia đình ông Trần Văn Thôi có hoàn cảnh khó khăn, một phần do thiếu tư liệu sản xuất, phần do thường xuyên đau ốm nên gia đình vẫn thuộc diện hộ nghèo của xã Hà Mòn. Qua rà soát, UBND xã đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể xã kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ bằng vật chất và ngày công. Kết quả, đã huy động được tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Bên cạnh, các đoàn thể xã, nhân dân và cán bộ trong thôn và lực lượng dân quân đã ủng hộ 35 ngày công xây dựng, hoàn thiện căn nhà có diện tích trên 50 mét vuông. Đảm bảo các tiêu chí của nhà ở nông thôn và an toàn trong sinh hoạt, ổn định đời sống. Số tiền dư dự kiến hỗ trợ gia đình xây dựng chuồng trại để phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập.

Hội LHPN huyện trao quỹ Mái ấm tình thương cho gia đình ông Trần Văn Thôi

Công trình sửa chữa nhà ở hộ ông Trần Văn Thôi, hộ nghèo thôn 1 đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân trên địa bàn xã Hà Mòn cũng như các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Tạo điều kiện để hộ nghèo tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản và các nguồn lực nhằm phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo đa chiều bền vững, ổn định tăng trưởng kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 
 
Các tổ chức, cá nhân trao quà động viên gia đình ông Trần Văn Thôi

 

Tại lễ bàn giao công trình nhà ở, các tổ chức hội, đoàn thể, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho gia đình ông Trần Văn Thôi. Tiếp thêm động lực để gia đình an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Theo kết quả rà soát đến năm 2024, xã Hà Mòn còn tổng số 6 hộ nghèo với 17 nhân khẩu, chiếm 0,5% tổng số hộ dân trên địa bàn xã; Số hộ cận nghèo là 13 hộ với 37 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 1,1%  tổng số hộ dân trên địa bàn xã. Trên cơ sở các chương trình, Đề án hỗ trợ của Nhà nước, xã đang chỉ đạo UBMTTQ Việt Nam và các ban ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị từ xã đến thôn đã tích cực tổ chức tuyên truyền, thực hiện các chính sách, dự án giảm nghèo. Chỉ đạo các tổ chức và hội viên cơ sở có kế hoạch cụ thể giúp người nghèo phát triển sản xuất để thoát nghèo bền vững.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan