A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chú trọng phát triển diện tích cây ăn quả

Tập trung cơ cấu lại ngành Nông nghiệp của địa phương theo hướng chuyên sâu, huyện Đăk Hà đã chú trọng phát triển diện tích cây ăn quả có lợi thế cạnh tranh của huyện như cây sầu riêng, cam, quýt, mít.

       Đến nay trên địa bàn huyện có hơn 2.011 héc ta cây ăn quả tập trung nhiều ở các xã Hà Mòn hơn 480 héc ta, xã Đăk Pxi hơn 380 héc ta và Ngọc Wang với 210 héc ta. Cùng với việc mở rộng diện tích cây ăn quả, các hộ nông dân đã tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăm sóc vườn cây để đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao.

Mô hình trồng cây ăn quả của ông Nguyễn Văn Thanh ở thôn Tân Lập A, xã Đăk Hring 

       Với mục tiêu đến năm 2030 trên địa bàn huyện có trên 2.285 héc ta trồng cây ăn quả, huyện tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để người dân phát triển cây ăn quả thành các khu vườn tập trung để nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của người dân trên địa bàn, chủ động liên hệ với các doanh nghiệp chế biến gắn với liên kết sản xuất, tìm đầu ra ổn định, bao tiêu sản phẩm để nâng cao giá trị và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

 


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan