A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đào tạo nghề cho 1.001 lao động nông thôn

Trong năm 2023, huyện Đăk Hà có 1.001 lao động nông thôn là người đồng bào DTTS, thanh niên hoàn thành chongw trình giáo dục THCS không học tiếp bậc THPT trong vùng DTTS đăng ký nhu cầu đào tạo nghề.

Lễ bế giảng lớp đào tạo nghề chăm sóc Cà phê tại thôn Đăk Kơ Đêm, xã Đăk Ngọk

Trong đó, có 573 học viên đăng ký học nhóm nghề nông nghiệp như: Trồng và chăm sóc Cà phê, kỹ thuật ghép cây, trồng và chăm sóc cây rừng, nghề nuôi heo sọc dưa, chăn nuôi dê – bò và 428 học viên đăng ký học nghề phi nông nghiệp.

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bên cạnh phân bổ nguồn kinh phí sự nghiệp ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia  năm 2022 trên địa bàn do huyện quản lý. UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo các địa phương, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tập trung rà soát, đảm bảo đúng chỉ tiêu, đối tượng được hưởng các chính sách ưu đãi tham gia học nghề theo quy định. Kịp thời đề xuất huyện, tỉnh tháo gỡ khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề. Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong tổ chức các hoạt động tập huấn, tư vấn, giới thiệu việc làm, tổ chức phiên giao dịch việc làm. Việc triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Ngành nghề đào tạo phải phù hợp với nhu cầu của người lao động.

Học viên người DTTS thôn Krông Đuân, xã Đăk Pxi tham gia học lớp ươm giống cây rừng

Bên cạnh đó, chú trọng thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước; thông  tin tuyển dụng lao động, vị trí việc làm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để Nhân dân, người lao động biết lựa chọn tham gia tìm kiếm việc làm phù hợp. Phấn đấu có ít nhất trên 80% người lao động sau học nghề có việc làm ổn định, thu nhập ổn định.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan