A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao tặng và bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang

Chiều ngày 21/10, huyện Đăk Hà đã tổ chức Lễ trao tặng và bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang tại thôn Đăk KĐêm, xã Đăk Ngọk.

          Qua hơn 4 tháng tổ chức mở lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang cho thanh thiếu niên trên địa bàn thôn với 30 học viên là các em thiếu niên từ 8 đến 14 tuổi tham gia, với sự nhiệt tình, tâm huyết trong việc truyền dạy của các nghệ nhân, các học viên đã nắm bắt và đánh thành thạo các bài chiêng cũng như điệu múa xoang theo phong tục truyền thống của đồng bào DTTS.

Trao tặng bộ cồng chiêng cho thôn Đăk KĐêm

       Nhằm bảo tồn và phát huy di sản không gian văn hoá cồng chiêng huyện Đăk Hà đã trao tặng bà con nhân dân thôn Đăk KĐêm bộ cồng chiêng nhằm giúp dân làng giữ gìn và phát huy di sản văn hoá không gian cồng chiêng, tổ chức các nghi thức lễ hội theo truyền thống của người dân tộc thiểu số. Đồng thời mong muốn các già làng, nghệ nhân truyền dạy nghệ thuật cồng chiêng xoang cho con cháu, giữ gìn, sử dụng tốt các nhạc cụ truyền thống nhằm góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hoá dân tộc thiểu số chung tay xây dựng quê hương Đăk Hà ngày càng phát triển.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan