A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kịp thời di dời các hộ dân ra khỏi khu vực xung yếu

Sáng 28/9, đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng tại chỗ hỗ trợ, di dời kịp thời các hộ dân ở khu vực xung yếu thuộc thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà) đến nơi an toàn.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng và lực lượng tại chỗ
hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng xung yếu

Theo đó, dù đã được tuyên truyền, cảnh báo trước. Tuy nhiên một số hộ dân có nhà ở nằm dọc sông Đăk Pxi (thuộc thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi) vẫn chủ quan, không chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đến sáng ngày 28/9, do mưa lớn cùng với việc các công trình thủy điện trên sống Đăk Pxi xả lũ khiến nước sông dân cao gây ngập nhiều công trình nhà ở và diện tích sản xuất của người dân. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà đã trực tiếp chỉ đạo chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân di dời khỏi khu vực xung yếu đến nơi an toàn.

Di dời các hộ dân ra khỏi khu vực xung yếu

Qua kiểm tra, nắm bắt thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo BCĐ phòng chống thiên tai các cấp tiếp tục cập nhật diễn biến thời tiết để tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện ngay các biện pháp phòng chống lũ bão. Khẩn trương sơ tán người và tài sản đối với các hộ dân ở các khu vực ven sông suối. Cắm biển cảnh báo, không để người dân à các phương tiện lưu thông qua các công trình đã bị sạt lở, ngập nước. Kiểm tra, nắm chắc tình hình tại cơ sở để kịp thời báo cáo BCĐ phòng chống thiên tai các cấp có phương án hỗ trợ khi có các tình huống phát sinh.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan