A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XỬ LÝ VI PHẠM CỦA NHÓM THANH NIÊN VỀ HÀNH VI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 28/10, Công an huyện Đăk Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức phạt tiền 6.500.000 đồng đối với Đ.T.L (SN: 2001, trú xã Đăk Hring) về hành vi Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Quy định tại điểm a, khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn cứu hộ; phòng chống bạo lực gia đình. Đồng thời, tiến hành phạt tiền 07 đối tượng, mỗi đối tượng 3.250.000đ (các đối tượng chưa đủ 18 tuổi) và phạt cảnh cáo đối với 03 đối tượng (đối tượng chưa đủ 16 tuổi) trong vụ gây rối trật tự công cộng diễn ra vào tối ngày 29/8/2022.

Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang đứng

Theo đó, vào ngày 29/8/2022, tại Quảng trường 24/3 huyện Đăk Hà, do mâu thuẫn cá nhân, Đ.T.L đã xô xát, đánh nhau với nhóm thanh niên (cùng trú tại địa bàn thị trấn Đăk Hà). Hậu quả, Đ.T.L bị ngất xỉu và được đưa đi sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Hà. Đến sáng ngày 30/8/2022, do vết thương nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên thanh niên trên đã ra viện và trở về nhà.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an huyện đã mời các đối tượng lên làm việc, xác minh. Quá trình làm việc, Đ.T.L và nhóm thanh niên đã khai nhận toàn bộ hành vi xô xát, đánh nhau gây thương tích.

Đây là hình phạt thích đáng đối với các đối tượng có hành vi trái với các quy định của pháp luật. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật; ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm pháp luật của mọi công dân, nhất là người trong độ tuổi thanh thiếu niên.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan