A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Thực hiện đảm bảo chế độ chính sách cho người có công

Trong những năm qua việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng được huyện Đăk Hà đặc biệt quan tâm qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Gần 80 năm tuổi đời hơn 50 năm tuổi Đảng, ông Phan Thanh Tuyến tại TDP5, thị trấn Đăk Hà vẫn vẹn nguyên ký ức về những năm tháng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh cũng đã lấy đi của ông một phần xương máu, qua giám định ông tỷ lệ thương tật trên 41% thuộc đối tượng Thương binh hạng ¾ và nạn nhân chất độc da cam. Hiện nay mỗi tháng ông Tuyến được hưởng các chế độ chính sách với số tiền gần 4,5 triệu đồng, được sự quan tâm của địa phương các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời giúp ông có thêm điều kiện giữ gìn sức khỏe, tiếp tục cống hiến cho địa phương. Ông Phan Thanh Tuyến chia sẻ “Khi đi bác không ngờ hôm nay bác có những đồng trợ cấp của Đảng và Nhà nước, được quan tâm, bản thân rất phấn khởi và cố gắng phấn đấu và rèn luyện tốt hơn nữa góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Thị trấn Đăk Hà thăm hỏi động viên thương binh Phan Thanh Tuyến

Thị trấn Đăk Hà là địa phương có đối tượng chính sách đang thụ hưởng chế độ trợ cấp lớn nhất huyện Đăk Hà với hơn 220 người là thương binh, bệnh binh, người có công giúp đỡ cách mạng, người hoạt động kháng chiến và người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày. Cùng với việc thực hiện chi trả chế độ chính sách, để huy động các nguồn lực cùng chăm lo, nâng cao đời sống cho người có công, thị trấn đã tích cực vận động toàn xã hội tham gia ủng hộ quỹ đơn ơn đáp nghĩa, phong trào nhận được sự ủng hộ tích cực của các tập thể, hộ gia đình và cá nhân với số tiền gần 40 triệu đồng mỗi năm. Qua đó có thêm điều kiện để địa phương giúp các hộ gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, bà Nguyễn Thị Bình – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà cho biết thêm.

Huyện Đăk Hà hiện có 636 người có công với cách mạng, tạo điều kiện để gia đình người có công vươn lên trong cuộc sống, thực hiện pháp lệnh ưu đãi, các xã, thị trấn đã chủ động rà soát tạo điều kiện cho hơn 250 hội viên CCB được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Trong đó tiêu biểu có Cựu chiến binh Hoàng Văn Nhè tại thôn Đăk Xuân, xã Đăk Ngọk. Rời quê hương Cao Bằng vào Kon Tum lập nghiệp năm 1987, được tiếp cận nguồn vay vốn ưu đãi 30 triệu đồng để đầu tư chăm sóc cây cà phê cùng với ý chí của người lính bộ đội Cụ hồ, gia đình đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu với thu nhập gần 200 triệu đồng mỗi năm.

Lãnh đạo huyện Đăk Hà thăm tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm  77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ 

Giải quyết chế độ độ ưu đãi với người có công với cách mạng, trong 7 tháng đầu năm 2024 huyện đã chi trả trợ cấp hàng tháng với số tiền hơn 12 tỷ đồng, đảm bảo 100% người có công và thân nhân người có công được cấp thẻ Bảo hiểm y tế khám chữa bệnh, đời sống của các gia đình người có công từng bước được nâng cao, đến nay trên địa bàn huyện không còn gia đình chính sách khó khăn về nhà ở và thuộc diện hộ nghèo. Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như thăm hỏi, động viên, chăm sóc sức khỏe thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng được huyện tích cực thực hiện. Ông Nguyễn Hoài Vũ – Trưởng phòng Lao động Thương binh xã hội huyện Đăk Hà cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), huyện Đăk Hà đã thăm tặng hơn 700 suất quà với số tiền hơn 220 triệu đồng, các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội chức thăm, tặng gần 1000 suất quà cho người có với số tiền trên 150 triệu đồng từ những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Đăk Hà góp phần bồi đắp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan