A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc vận động là một trong những động lực và giải pháp cơ bản góp phần xây dựng nền tảng đạo đức trong Đảng và toàn xã hội

(ĐCSVN)- Tại Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tổ chức tại Hà Nội tối 24-1, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng Ban chỉ đạo TW Cuộc vận động đã có bài phát biểu quan trọng. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Cuộc vận động là một trong những động lực và giải pháp cơ bản góp phần xây dựng nền tảng đạo đức trong Đảng và toàn xã hội Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh HH

                - Thưa các đồng chí trong Ban chỉ đạo Trung ương,

- Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu!

 

Chúng ta vừa chứng kiến lễ biểu dương, trao tặng phẩm lưu niệm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động cho 68 tập thể, 144 cá nhân điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Đảng ta phát động nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng.

Ba năm qua, cuộc vận động đã được các cấp uỷ, tổ chức đảng trong cả nước chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực, được sự tham gia hưởng ứng rộng rãi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, ngày càng đi vào chiều sâu, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức của Bác, mà các điển hình tập thể và cá nhân được biểu dương hôm nay là những đại diện tiêu biểu. Tại buổi lễ long trọng và cảm động này, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, tôi nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng ghi nhận tình cảm, tâm huyết, nỗ lực và đóng góp to lớn của toàn thể đảng viên, quần chúng trong cả nước cho Cuộc vận động .

Nhiệt liệt chúc mừng, cảm ơn và biểu dương 68 tập thể, 144 cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" có mặt hôm nay.

 

 Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,

Chúng ta đang bước những bước đi đầu tiên của năm mới 2010 - năm có nhiều ngày lễ lớn của dân tộc: kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng quang vinh, 65 năm Ngày thành lập nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Việc Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 và tổ chức cuộc gặp mặt, giao lưu, biểu dương các điển hình tiên tiến trong cả nước sau 3 năm triển khai cuộc vận động vào dịp này là một hoạt động nhiều ý nghĩa dâng lên đất nước anh hùng, Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại.

Qua cuộc giao lưu, tọa đàm sáng nay tại Hội trường lớn; qua cuộc gặp gỡ, trao đổi chiều nay giữa các điển hình tiên tiến toàn quốc với 10 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, nổi lên rất rõ một điều - giản dị mà sâu sắc, đó là: Mọi người Việt Nam yêu nước, tự hào dân tộc, đều hết lòng ngưỡng mộ, kính yêu và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, "Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá kiệt xuất của nhân loại" như Nghị quyết của UNESCO vào tháng 11 năm 1987 đã tôn vinh Người. Bác là người Việt Nam đẹp nhất, với tư tưởng và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực tuyệt vời. Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hoá nhân loại; là tài sản tinh thần vô giá của chúng ta hôm nay và mai sau; là tấm gương sáng ngời để mọi người Việt Nam học tập, noi theo. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà chúng ta tiến hành trong 3 năm qua đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cuộc vận động có nội dung ngày càng phong phú, bổ ích; là một trong những động lực và giải pháp cơ bản để xây dựng nền tảng đạo đức trong Đảng và toàn xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Thực tiễn 3 năm qua và qua những những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có mặt và phát biểu tại Hội nghị này, chúng ta thấy một cách sinh động, sâu sắc mọi người Việt Nam, ai cũng có thể học Bác, làm theo Bác, học và làm theo Bác một cách tự giác, tự nhiên, ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi việc; mỗi người học Bác, làm theo tấm gương đạo đức của Bác là có ích cho chính mình, cho gia đình, con cháu mình và cho xã hội, cho đất nước.

Thực tiễn 3 năm qua và qua các điển hình tiên tiến ở khắp mọi nơi trên đất nước ta cho thấy cuộc vận động đã đi đúng hướng, có sức lan toả mạnh mẽ, có chiều sâu và hiệu quả thiết thực. Thông qua cuộc vận động, các giá trị đạo đức, lối sống, đạo lý dân tộc được giữ gìn, bồi đắp, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là phải trau dồi các phẩm chất “cần kiệm liêm chính, chí công vô tư”; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội; gắn kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả nước, các cấp, các ngành, của từng địa phương, cơ quan và đơn vị.

 

Thưa đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu,

Năm 2010 chúng ta cần thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với quyết tâm cao hơn, hướng vào chủ đề trọng tâm của năm nay là học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; gắn với việc chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Qua Hội nghị tổng kết việc thực hiện Cuộc vận động năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010; sơ kết và biểu dương các điển hình tiên tiến 3 năm qua, tôi đề nghị Ban chỉ đạo cuộc vận động của các tỉnh, thành, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi một cán bộ, đảng viên và người dân hãy phát huy ưu điểm, thành tích đã đạt được, nhận rõ và khắc phục cho được những yếu kém, khuyết điểm; đúc rút bài học thiết thực cho công tác chỉ đạo và thực hiện; nhân rộng các mô hình, điển hình; tiếp tục đưa cuộc vận động thu được nhiều kết quả cao hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp những ngày đầu của năm mới 2010 và chuẩn bị đón Tết Canh Dần, thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc, tiến bộ mới, thắng lợi mới !

Trân trọng cảm ơn

Nông Đức Mạnh

Văn phòng UBND huyện Đăk Hà (theo http://www.cpv.org.vn)  

Tác giả: Văn phòng UBND huyện Đăk Hà (theo http://www.cpv.org.vn)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan