A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão lũ tại xã Ngọc Wang và Ngọk Réo

Sáng 17/10, đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống lũ bão, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trên địa bàn huyện.

 

Sau khi kiểm tra nắm bắt công tác phòng chống lũ bão tại các công trình giao thông, các công trình xây dựng cơ bản… đồng chí chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục cập nhật diễn biến thời tiết để tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện ngay các biện pháp phòng chống lũ bão. Cắm biển cảnh báo, không để người dân và các phương tiện lưu thông qua các công trình đã bị sạt lở, ngập nước. Kiểm tra, nắm chắc tình hình tại cơ sở để kịp thời báo cáo BCĐ phòng chống thiên tai các cấp có phương án hỗ trợ khi có các tình huống phát sinh. Phân công lực lượng trực sẵn sàng triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai. Huy động tối đa nhân lực, vật lực theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với diễn biến của thời tiết. Đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân trong mọi tình huống.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản đã được phê duyệt

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu địa phương đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng đã được phê duyệt. Chú trọng công tác giám sát, đảm bảo chất lượng công trình để đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập của nhân dân.

 
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác dạy học tại trường Tiểu học và THCS xã Ngọc Wang

Kiểm tra thực tế tình hình học tập tại các đơn vị trường học, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị nhà trường và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động. Thực hiện tốt các giải pháp duy trì sỹ số, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần cho học sinh, nhất là học sinh DTTS. Quản lý, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư để xây dựng môi trường học tập tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục. Tuyên truyền các bậc cha mẹ học sinh quan tâm giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn giao thông để các em được đến trường đến lớp học tập an toàn.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan