A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 05/7, Huyện ủy Đăk Hà tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 6 tháng đầu năm 2023; Thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện chủ trì Hội nghị.

Họp BCĐ công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 
 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn huyện Đăk Hà được các cấp ủy đảng quan tâm triển khai thực hiện với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Công tác nắm bắt, định hướng dư luận quần chúng nhân dân trước các sự kiện chính trị quan trọng và các vấn đề nổi cộm được thực hiện kịp thời.

 
Các thành viên BCĐ tham gia đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Trong đó, các cơ quan, binh chủng tuyên truyền đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội của địa phương gắn với phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum và các hong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện…

Đồng chí Nguyễn Thế Quyền - UVBTV, Trưởng Ban Dan vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại cuộc họp

Qua đó, tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về định hướng phát triển KT – XH của địa phương. Giúp cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời đối với những tổ chức, cá nhân phát tán, chia sẻ các thông tin sai sự thật liên quan đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, giáo dục và đào tạo tại địa phương... Bên cạnh, thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch trên nền tảng mạng xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả của các thành viên BCĐ cấp huyện trong công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Họp BCĐ công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 6 tháng đầu năm 2023

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong tình hình mới, Huyện ủy Đăk Hà chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác. Phối hợp tiếp nhận, xác minh và giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người dân. Quán triệt, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc quy chế phát ngôn đối với đội ngũ cán bộ cơ sở…

Trong đó, tập trung các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; Thường xuyên nắm bắt thông tin dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng nguyện vọng của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để định hướng dư luận. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan Đảng, Nhà nước với các lực lượng chức năng, nâng cao năng lực khai thác, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… nhằm chủ động xử lý các tình huống phát sinh. Chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm kịp thời tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ phát triển KT – XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng Nông thôn mới của địa phương. Hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2024).


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan