A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông tin nhanh về công tác triển khai ứng phó với bão Noru trên địa bàn huyện Đăk Hà (đến 16 giờ ngày 27 tháng 9)

Để chủ động ứng phó với bão, mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất và những diễn biến khó lường của cơn bão Noru (bão số 4), giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công các thành viên ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện phụ trách từng địa bàn và triển khai công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bão Noru (bão số 4) trong đó tập trung xác định các điểm dân cư có nguy cơ cao về sạt lỡ đất và lũ quét, vận động nhân dân không ngủ rẫy về nơi tránh trú an toàn. Cụ thể như sau:

1. Đã phân công cho từng thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện phụ trách từng địa bàn giúp các xã, thị trấn trong công tác phòng chống thiên tai (Thông báo số 01/TB-BCĐ ngày 27/9/2022 của UBND huyện Đăk Hà về Phân công thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện ĐăkHà phụ trách địa bàn).

2. Lãnh đạo UBND huyện đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão tại các xã, thi trấn và kiểm tra tính an toàn của các công trình hồ chứa thủy lợi, thủy điện và các công trình đang triển khai thi công trên địa bàn của huyện.

3. Trung tâm môi trường và Dịch vụ đô thị huyện đã tổ chức rà soát, chặt tỉa cành cây tại các tuyến đường, các cơ quan tại trung tâm huyện để giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra. Đồng thời khơi thông dòng chảy tại các rãnh thoát nước dọc của các tuyến đường tránh gây ngập úng cục bộ.

4. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và đã triển khai thực hiện:

- Tổ chức họp và thành lập các tổ phòng chống thiên tai tại các thôn trên địa bàn mình. Đồng thời huy động lực lượng xung kích sẵn sàng ứng phó với các tình huống do thiên tai gây ra. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên ban chi huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự của đơn vị mình phụ trách theo từng thôn, tổ dân phố để kịp thời chỉ đạo ứng phó.

- Phân công tổ chức trực 24/24 tại đại bàn mình; tiến hành kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu, giúp người dân giằng néo nhà, cửa có nguy cơ bị tốc mái, cướng quyết đưa các hộ có nguy cơ bị ngập, sạt lở di chuyển đến nơi an toàn.

Tính đến thời điểm này về công tác chuẩn bị ứng phó với bão Noru (bão số 4) trên địa bàn huyện cơ bản đã hoàn thành và đến thời điểm này chưa có thiệt hại gì xảy ra trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau: 

1. Tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24 giờ của các thành viên Ban chỉ huy; chỉ đạo các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện tiếp tục theo dõi nắm tình hình tại địa bàn mình được phân công phụ trách kịp thời báo nếu có thiệt hại do thiên tai gây ra.

2. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát địa bàn, chú trọng trong thời gian có mưa kéo dài, các địa điểm xung yếu có khả năng sạt lở, ngập úng, chia cắt để có phương án phòng chống kịp thời. 

3. Thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả (nếu có); ổn định đời sống nhân dân sau khi bão kết thúc.

 

Tin liên quan