|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mỗi con đường - rực rỡ sắc hoa

         Với mục tiêu góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã Hà Mòn đạt Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023; Ủy ban nhân dân xã Hà Mòn đã phát động cuộc thi xây dựng công trình “Đường hoa xã Hà Mòn”. Đi vào cuộc sống, cuộc thi đã trở thành một phong trào ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Hà Mòn ra quân trồng hoa dọc tuyến đường chính của xã

Thông qua cuộc thi...

Để góp phần bảo vệ môi trường, trồng cây xanh ứng phó với biến đổi khí hậu, xóa chân điểm rác thải, xây dựng nếp sống mới ở nông thôn, Ủy ban nhân dân xã Hà Mòn đã phát động cuộc thi xây dựng công trình “Đường hoa xã Hà Mòn” với sự hưởng ứng tham gia của các ban, ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã và bước đầu thu được nhiều thành công trong công tác thu hút đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia.

Với phương châm đến với xã Hà Mòn mỗi người đều dễ dàng nhận thấy những con đường với nhiều rác thải xưa đã không còn, thay vào đó là “tấm áo mới” sạch đẹp, rực rỡ sắc hoa. Cuộc thi xây dựng công trình “Đường hoa xã Hà Mòn” được triển khai trên địa bàn xã từ tháng 6/2023 đến 3/2023 chào mừng 30 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 - 24/3/2024)…Việc hình thành tuyến đường hoa ở trục xã và các ngõ xóm, không chỉ góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường mà mỗi người dân chúng tôi còn được hòa mình với thiên nhiên, tạo được bầu không khí trong lành. Đây là nét riêng có của xã Hà Mòn trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Cuộc thi này không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn góp phần nâng cao ý thức “sống xanh” trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân xã Hà Mòn.

... Để phong trào được lan tỏa sâu rộng

Để “Đường hoa xã Hà Mòn” trở thành phong trào rộng rãi khắp các thôn, làng, khu dân cư, Đảng ủy - HĐND - UBND - Mặt trận & các đoàn thể xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất. Cùng với việc vận động người dân tổng vệ sinh vào tuần cuối hằng tháng, phân công nhau giữ gìn, chăm sóc những tuyến đường, các tổ chức, cá nhân tích cực triển khai mô hình xóa điểm chân rác, cải tạo điểm sinh hoạt cộng đồng, hạn chế dùng túi nilong, phân loại rác thải nhựa và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường...

Kết quả bước đầu cuộc thi đã mở ra những phong trào đẹp khác về bảo vệ môi trường ở địa bàn xã Hà Mòn; tạo môi trường để mỗi tổ chức đoàn thể triển khai công tác đoàn kết đoàn viên, hội viên tham gia tích cực các hoạt động, phong trào.

Cuộc thi xây dựng công trình “Đường hoa xã Hà Mòn” như một điểm nhấn, để từ đó nhân lên ngày càng nhiều hơn những mô hình nông thôn sạch, đẹp, văn minh trên địa bàn nông thôn.

 


Tác giả: Trần Thị Yến

Tin liên quan