A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố Quyết định công nhận thôn Bình Minh đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Chiều ngày 14/9, UBND xã Hà Mòn đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn Bình Minh đạt Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư TT Huyện uỷ; đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện uỷ; phó Chủ tịch UBND huyện.

Trao Quyết định công nhận thôn Bình Minh đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Thôn Bình Minh có 126 hộ với hơn 520 khẩu, thôn hiện có hơn 314 héc ta đất sản xuất trồng các loại cây trồng chủ lực như Cà phê, cao su và trồng xen canh các loại cây ăn quả. Với mục tiêu phấn đấu về đích thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022, Ban phát triển thôn đã rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình và có giải pháp cụ thể trong triển khai thực hiện. Lựa chọn tiêu chí có thế mạnh, có tính đột phá để ưu tiên thực hiện trước và từng bước nâng cao, hoàn thiện các tiêu chí còn lại. Trong năm 2022 thôn đã huy động nguồn lực xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu với kinh phí trên 220 triệu đồng. Trong đó, Nhân dân đóng góp 170 triệu đồng. Đến cuối năm 2022, thôn Bình Minh đạt 10/10 tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025. Thu nhập bình quân trong thôn đạt 57,99 triệu đồng/người/năm.

Trao Quyết định khen thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn Bình Minh 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện uỷ; phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả cán bộ và nhân dân thôn Bình Minh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Cán bộ và nhân dân thôn không bằng lòng, thoả mãn với kết quả đạt được, tiếp tục phát huy những thành quả, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân, nhân rộng các cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới Kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện uỷ, phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ 

Nhân dịp này Uỷ ban nhân dân huyện đã tặng giấy khen cho cán bộ và Nhân dân thôn Bình Minh có thành tích trong xây dựng thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu; UBND xã tặng giấy khen cho 03 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2022.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan