A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ sinh kế để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

Với phương châm cho người dân cần câu thay vì cho con cá, xã Đăk La, huyện Đăk Hà đã tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo trong vùng DTTS thực hiện cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong không khí phấn khởi chào đón kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, chị Y Ran tại thôn 8 xã Đăk La cùng 14 hộ nghèo khác trên địa bàn xã vui mừng, phấn khởi khi được nhận bò giống do Uỷ ban MTTQVN xã hỗ trợ, với nhiều hộ nghèo đây là cơ hội, động lực để phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhận bò giống chị Y Ran cùng các hộ nghèo đã cam kết thực hiện xây dựng chuồng nuôi, tiêm phòng dịch đầy đủ, trồng cỏ nuôi bò, không tự ý bán bò và tích cực chăm sóc để bò sinh sản, tăng thu nhập và vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới. Chị Y Ran chia sẻ “Gia đình mình khó khăn lắm, không có tiền để mua con bò, được hỗ trợ bò giống gia đình rất cảm ơn sẽ cố gắng trồng thêm cỏ, làm chuồng nuôi để chăm sóc, nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình khá giả hơn

Các hộ nghèo nhận bò hỗ trợ 

Cùng với hỗ trợ bò giống trong dịp này xã Đăk La đã hỗ trợ dê sinh sản, kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng do Công ty TNHH đầu tư thương mại Tấn Thắng tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh Long An tài trợ. Để việc hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo gắn với thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” phát huy hiệu quả. Xã Đăk La đã trực tiếp khảo sát tại các gia đình hộ nghèo được nhận hỗ trợ, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại và ưu tiên hỗ trợ những hộ nghèo có ý thức vươn lên thoát nghèo. 

Ông Nguyễn Minh Vương – Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã Đăk La cho biết thêm “Với trách nhiệm của từng hộ gia đình nuôi để sinh sản từ đó tạo thêm nguồn thu nhập hướng đến mục đích thoát nghèo bền vững trong những năm kế tiếp, chúng tôi đặc biệt quan tâm hỗ trợ các hộ nghèo có sức lao động cũng như là biết thay đổi nếp nghĩ, cách làm để các hộ gia đình này vươn lên thoát nghèo bền vững” 

Với những sinh kế được hỗ trợ cùng những tuyên truyền hướng dẫn để hộ nghèo thay đổi nếp nghĩ cách làm trong sản xuất, chăn nuôi đã tạo thêm niềm tin, động lực để các hộ nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan