Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những giải pháp quan trọng được huyện Đăk Hà duy trì thực hiện thường xuyên, qua đó chất lượng, hiệu quả giải quyết các vụ việc được nâng lên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Trong năm 2024 Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã duy trì tốt công tác tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định. Qua đó đã tiếp 47 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh với các nội dung liên quan đến các lĩnh vực đất đai, quy hoạch đường giao thông, bồi thường, chế độ chính sách, kiến nghị các hoạt động cơ quan nhà nước và các hành vi vi phạm pháp luật khác của công dân. Đến nay, Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan chức năng có liên quan đã xem xét, kiểm tra và giải quyết, trả lời xong đối với 43/44, các xã, thị trấn đã xem xét, trả lời xong 03/03 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh của công dân, còn 01 lượt đang trong thời gian giải quyết.
Qua đánh giá việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo luôn được UBND huyện và các ngành, địa phương quan tâm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, trong quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại với người khiếu nại kết hợp giữa vận động, thuyết phục với phân tích thấu tình, đạt lý để công dân hiểu và tự giác chấp hành. Đồng thời, các địa phương đã chú trọng công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần giải quyết kịp thời những tranh chấp phát sinh ngay từ cơ sở.