A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Đăk Hà

Ngày 21/6, đàn công tác của BTV Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Đăk Hà để đánh giá tình hình Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu năm 2023 đến nay. Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì làm việc với Đảng ủy thị trấn Đăk Hà

Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Lập – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng ban, đơn vị huyện; Đảng ủy thị trấn Đăk Hà và một số chi bộ tiêu biểu.

Đồng chí Phạm Văn Lập - UVBTV Hyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Thị trấn Đăk Hà có tổng diện tích tự nhiên là 1.547,42 ha, gồm có 11 TDP và 01 thôn, dân số hiện có 4.373 hộ, 18.302 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số có 193 hộ với 1.027 nhân khẩu. Đảng bộ thị trấn có 26 chi bộ trực thuộc với 685 đảng viên; 23/26 chi bộ có chi ủy, không có chi bộ sinh hoạt ghép; 12/12 TDP, thôn đều có chi ủy, chi bộ lãnh đạo.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Về lĩnh vực kinh tế: Tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn thực hiện đến 31/5/20231.080,18 ha, đạt 77,12% kế hoạch và đạt 98,74% so với cùng kỳ. Tổng đàn gia súc trên địa bàn thị trấn đến 31/5/2023 là 1.271 con, đạt 78,41% kế hoạch và đạt 84,58% so với cùng kỳ. Tính đến thời điểm 31/5/2023 tổng thu ngân sách trên địa bàn thị trấn là 6.186.078.005 đồng, đạt 110% kế hoạch giao và đạt 111,3% so với kế hoạch thực hiện trong năm; Tổng chi ngân sách đến 31/5/2023 là: 2.629.852.602 đồng, đạt 41,2% kế hoạch; Tổng dư nợ Ngân hàng chính sách xã hội huyện trên địa bàn thị trấn: 54.018.210.859 đồng. Công tác quản lý quy hoạch được quan tâm chỉ đạo; các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết thị trấn Đăk Hà đang được các cấp quan tâm triển khai thực hiện, công tác quản lý quy hoạch được tăng cường kiểm tra

Tập trung lãnh đạo phát triển thương mại, dịch vụ, các tổ chức thành phần kinh tế, thế mạnh của thị trấn. Đén nay, toàn thị trấn có 54 doanh nghiệp, 02 hợp tác xã và 06 tổ hợp tác. Một số mô hình chuỗi liên kết điển hình của địa phương như chuỗi cung ứng cà phê sạch có Hợp tác xã Pôkô Frams, Công ty TNHH MTV Cà phê Nguyên Huy Hùng, Công ty TNHH MTV Hải Lĩnh,…, mô hình chuỗi cung ứng, thu mua, bao tiêu nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra cá giống, cá thịt cho người nông dân Công ty TNHH MTV Tá Tiến...

Về xây dựng đô thị văn minh: Tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được trong Bộ tiêu chí quy định “Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”. Đồng thời tập trung thực hiện đạt các tiêu chí chưa đạt và Thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 25/10/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo thị trấn Đăk Hà đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2024 và có nhiều giải pháp thiết thực, huy động cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân trong việc triển khai xây dựng đô thị văn minh tại địa phương. Qua đánh giá, đến nay thị trấn Đăk Hà đã đạt được 40/52 nội dung theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg, ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Về Văn hóa xã hội, công tác khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được đảm bảo. Các chế độ chính sách cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo, đến nay toàn thị trấn còn 128hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,93%, Hộ cận nghèo là 64 hộ, chiếm tỷ lệ 1,46%.

Làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động, các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh tạo được khí thế sôi nổi trong Nhân dân.

Đồng chí Phạm Thị Thương - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện phát biểu làm rõ một số nội dung liên quan

Tại buổi làm việc, các Đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục những nội dung tồn tại được dư luận nhân dân quan tâm như: Một số trường hợp lấn chiếm hành lang vỉa hè, buôn bán, kinh doanh không đúng nơi quy định. Giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở khu dân cư; Phát huy tinh thần, ý thức tự giác của người dân trong việc chấp hành quy định của Nhà nước về trật tự xây dựng, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, xây dựng đô thị văn minh...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thị trấn Đăk Hà.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế đã đề ra trong năm 2023. Trong đó, chú trọng khuyến khích, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp phát triển ngành thương mại - dịch vụ thế mạnh. Quan tâm phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm để nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa.

Tranh thủ và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Kịp thời phối hợp rà soát, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Nhân dân trong hoạt động xây dựng. Rà soát, quản lý khai thác có hiệu quả các nguồn thu trên địa bàn, đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời, phấn đấu đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Đảng bộ, chính quyền thị trấn chú trọng triển khai các biện pháp giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tập trung chỉ đạo giải quyết các đơn thư, kiến nghị của công dân theo đúng quy định. 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan