A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024

Ngày 23/8, huyện Đăk Hà tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Lãnh đạo huyện Đăk Hà; Tập thể cán bộ quản lý ngành giáo dục huyện và các giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2022 – 2023.

 

Năm học 2022-2023, huyện Đăk Hà có 41 trường học với 737 phòng học kiên cố và bán kiên cố, đáp ứng yêu cầu học tập của trên 22.000 học sinh thuộc ba cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, ngành giáo dục huyện Đăk Hà đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnhvà ban hành văn bản chỉ đạo kịp thời công tác triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023. Trong năm học, Ngành giáo dục chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong toàn ngành sát với từng cấp học, các lĩnh vực công tác và nhiều chính sách phát triển giáo dục phù hợp với thực tế của địa phương. Số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ - giáo viên trên địa bàn huyện tiếp tục được bổ sung, đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tốt hơn việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, 100% có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị đáp ứng đủ yêu cầu vị trí việc làm theo quy định. Kết quả tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2022-2023 (kể cả ngoài công lập) có 591 giáo viên xếp loại Tốt; 467 giáo viên xếp loại Khá. Kết quả đánh giá xếp loại viên chức cuối năm học 2022-2023 có 622 cán bộ, viên chức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 446 cán bộ, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm trên 90% tổng số cán bộ giáo viên toàn huyện.

Các Đại biểu dự Hội nghị triển khai năm học mới 2023 - 2024

Bên cạnh, chú trọng lồng ghép, thực hiện có hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội để phục vụ công tác giáo dục và đào tạo. Đặc biệt là nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng trong lộ trình xây dựng Nông thôn mới – đô thị văn minh gắn với mục tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia. Tính đến tháng 06/2023, toàn huyện có 27/41 trường học chuẩn Quốc gia, đạt tỉ lệ 65,85%. Trong đó, Mầm non có 10/15 trường, Tiểu học có 10/14 trường, Bậc THCS có 3/7 trường, và 4/5 trường Tiểu học và THCS. Các cơ sở giáo dục cơ bản đã bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu để thực hiện chương trình, SGK lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6 và lớp 7. 100% các cơ sở giáo dục có kết nối mạng internet, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh truy cập khai thác dữ liệu, học liệu… tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đơn vị trường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh, tăng cường sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học, ứng dụng CNTT trong sinh hoạt chuyên môn. Đưa nội dung phổ cập kỹ năng số và an toàn, an ninh mạng, các nền tảng mở… vào chương trình giảng dạy từ cấp Tiểu học để hình thành sớm các kỹ năng cần thiết cho công dân số.

Lãnh dạo Phòng Giáo dục và Đạo tạo phát biểu tại Hội nghị

Các hoạt động giáo dục đặc thù từng bước được quan tâm triển khai như: dạy học 2 buổi/ngày, dạy phụ đạo, bồi dưỡng, dạy học tăng cường tiếng Việt, đẩy mạnh giáo dục văn hóa truyền thống, tổ chức bồi dưỡng cho học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học và các hoạt động trải nghiệm/hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với học sinh dân tộc thiểu số; chú trọng việc xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh DTTS... với tổng kinh phí trên 27 tỷ 871 triệu đồng. Đến cuối năm học 2022 – 2023, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; Tỷ lệ học sinh DTTS hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6 đạt 100%. Kết quả phân luồng học sinh DTTS sau tốt nghiệp THCS toàn huyện có 627 học sinh tham gia học nghề phổ thông, đạt tỷ lệ trên 40%.

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chr tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những cố gắng và thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong năm học qua. Bên cạnh đó, chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: công tác quy hoạch mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới; hạ tầng công nghệ thông tin còn khó khăn, chưa đồng bộ; xã hội hóa giáo dục và đào tạo còn nhiều khó khăn, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS. Trên cơ sở đó, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
Đồng chí Phạm Văn Lập - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao Quyết định công nhận tập thể lao động tiên tiến cho các đơn vị trường học
Tặng Bằng khen của Giám đốc Bảo hiểm Xã ội Việt Nam cho các tập thể cá nhân tiêu biểu xuất sắc

Năm học 2023 – 2024 là năm học có ý nghĩa quan trọng để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với sự nghiệp đổi mới đất nước nói chung, sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói riêng. Với quyết tâm chính trị cao trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của chính quyền địa phương và ngành chuyên môn. Ngành giáo dục huyện Đăk Hà quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức để vươn lên gặt hái những kết quả tích cực. Góp phần khẳng định vai trò, vị trí của công tác giáo dục và đào tạo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

 
 
Nhãn
 
 
 
Tuyên dương, khen thưởng các cán bộ, giáo viên và học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2022 - 2023
BHXH tỉnh khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu
Bảo Việt Kon Tum trao 07 suất học bổng cho các em học sinh tiêu biểu

Nhân dịp này, đã công bố và trao Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho 05 đơn vị trường học; Trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và Giấy khen của BHXH tỉnh Kon Tum cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHYT cho học sinh – sinh viên; UBND huyện biểu dương 02 tập thể lao động tiên tiến, 32 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 37 Cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; Khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và các hội thi ngành giáo dục năm học 2023 – 2024. BHXH tỉnh trao 07 suất học bổng cho các em học sinh tiêu biểu vươn lên trong học tập


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan