A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo về Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS và miền núi huyện Đăk Hà năm 2024"

      Nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về pháp Luật hôn nhân và gia đình; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng, người dân và các gia đình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật về hôn nhân và gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Tạo điều kiện cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các đội thi giao lưu, trao đổi, nâng cao kiến thức pháp luật cơ bản để chấp hành pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số, nguồn nhân lực và đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

      Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà tổ chức Hội thi  "Tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS và miền núi huyện Đăk Hà năm 2024":

      1. Thời gian: Từ ngày 07-08/8/2024 (thứ 4 và thứ 5); Khai mạc vào lúc 7h30’ ngày 07/8/2024 (Điều chỉnh theo Thông báo số 164/TB-BTC, ngày 01/8/2024

      2. Địa điểm: Tại Hội trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Đăk Hà

      3. Nội dung:

     Đối tượng tham gia: Cán bộ bán chuyên trách công tác tại xã, thị trấn là người DTTS; đội ngũ cán bộ thôn và người dân là người dân tộc thiểu số của các thôn trên địa bàn các xã thuộc huyện.

     Quy mô, phạm vi tổ chức Hội thi: 

    Tại mỗi xã, thị trấn (trừ xã Hà Mòn) thành lập 01 đội thi (10 đội thi), bao gồm: xã Đăk Pxi; Đăk Long; Đăk Hring; Đăk Mar; Đăk Ui; Đăk Ngọk; Đăk La; Ngọk Wang; Ngọk Réo và thị trấn Đăk Hà.

     Số lượng thành viên tham gia: Mỗi đội gồm 09 thành viên là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng không hưởng lương. Trong đó 05 thành viên tham gia chính thức, 04 thành viên tham gia hỗ trợ (hỗ trợ phần thi Tiểu phẩm).

     Nội dung thi: Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực Hôn nhân và gia đình như: Luật hôn nhân và Gia đình 2014; Bộ Luật Dân sự 2015; Luật bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình và các phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp của dân tộc, các mối quan hệ gia đình, xã hội ... Nghị định số 82/2020/NĐ-CP quy định xử phạt đối với hành vi tảo hôn, tổ chức tảo hôn; Quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025" giai đoạn II.

     Hình thức thi: 

     Đối với đội thi: Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với các phần thi gồm:

                               - Chào hỏi

                               - Hỏi - đáp trắc nghiệm

                               - Xử lý tình huống

                               - Tiểu phẩm

     Đối với khán giả: Hỏi - đáp trắc nghiệm

      4. Cơ cấu giải thưởng
     - Gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích cho các Đội thi.
     - 03 giải phụ cho các Đội thi, bao gồm: 01 giải phụ cho đội thi có trang phục, đạo cụ xuất sắc nhất; 01 giải phụ cho đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất; 01 giải phụ cho đội thi có phần thi Tiểu phẩm xuất sắc nhất.
    - 10 giải phụ cá nhân khác thuộc phần thi dành cho khán giả.

    Xem chi tiết, đầy đủ:

                Kế hoạch tổ chức hội thi kiến thức PL về hôn nhân và hôn nhân cận huyết (TDA2-DA9-chương-trình-MTQG PTKTXH vùng DTTSMN năm-2024)

                Quyết định thành lập BTC Hội thi tìm hiểu kiến thức về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết

                Thông báo thời gian, địa điểm tổ chức Hội thi

                 Thông báo điều chỉnh thời gian Hội thi tìm hiểu kiến thức về tảo hôn

 

 


Tin liên quan