A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn ứng dụng CNTT thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Ngày 29/3, huyện Đăk Hà tổ chức Tập huấn ứng dụng CNTT và khai thác, sử dụng hiệu quả máy tính thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trong dạy và học.

Tập huấn ứng dụng CNTT thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Lớp tập huấn trang bị cho các cán bộ, giáo viên những kiến thức và kỹ năng sử dụng thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm làm công cụ hỗ trợ việc dạy và học như phần mềm powerpoint, word, violet…; Tăng cường sử dụng mạng internet để khai thác thông tin, tham khảo và xây dựng giáo án điện tử có chất lượng.

Các thầy cô giáo tham gia lớp tập huấn
Việc được trang bị máy tính giúp công tác dạy và học môn Tin học theo chương trình giáo dục phổ thông mới gặp nhiều thuận lợi

Đến nay, toàn huyện Đăk Hà có 28 phòng học tin học với 688 máy tính. Thông qua tập huấn, giúp các đơn vị trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, quản lý học sinh thông qua các phần mềm hỗ trợ. Đổi mới nội dung, hình thức dạy học theo hướng sinh động và hấp dẫn hơn sẽ tác động, thu hút sự chú ý của học sinh. Phát huy vai trò chủ thể của học sinh trong tìm hiểu, lĩnh hội kiến thức một cách trực quan hơn thông qua quan sát, thảo luận, thí nghiệm… để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, phát huy khả năng phối hợp, tương tác nhóm. Giúp các em học sinh hoàn thiện tốt hơn kỹ năng sử dụng máy tính. Đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo chương trình giáo dục phổ thông mới. 


Tin liên quan