|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tiếp nhận các hộ di dân từ huyện Đăk Hà và huyện Sa Thầy đến định cư tại huyện Ia H’Drai

Ngày 18 tháng 7 tại điểm dân cư số 64, thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai đã tổ chức tiếp nhận các hộ di dân trên địa bàn huyện Đăk Hà và huyện Sa Thầy đến định cư theo đề án di dân, sắp xếp dân cư trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV HUyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tham gia khảo sát điểm bố trí dân cư tại xã Ia Tơi, huyện Ia H'Drai


          Điểm dân cư số 64, thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai được đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo bố trí, sắp xếp cho 100 hộ gia đình đến định cư, hướng tới xây dựng điểm dân cư nông thôn mới. Đến nay huyện Ia H’Drai đã đầu tư đảm bảo 100% hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia, 43 giếng khoan, 100 nhà vệ sinh đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các hộ dân, 02 điểm trường Mầm non và Tiểu học, 01 phân trạm Y tế. Sắp xếp cho 100 hộ với hơn 300 khẩu trên địa bàn các huyện Sa Thầy, Tu Mơ Rông, Đăk Hà, TP Kon Tum, Kon Rẫy và xã Ia Dom, xã Ia Đal huyện Ia H’Drai đến định cư tại điểm dân cư số 64.

Lãnh đạo huyện Đăk Hà, huyện Sa Thầy và huyện Ia H’Drai ký biên bản giao nhận các hộ di dân
Lãnh đạo huyện Đăk Hà và huyện Ia H'Drai tặng quà 07 hộ gia đình tại huyện Đăk Hà di dân đến điểm dân cư số 64

         Trong dịp này, huyện Đăk Hà có 07 hộ với 30 khẩu di dân đến điểm dân cư số 64, thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai theo Đề án 285 của UBND tỉnh Kon Tum. Tại đây các được hỗ trợ khoảng 1.000m2 đất ở, trong đó từ 200 mét vuông đến đến 400 mét vuông đất thổ cư và từ 600 mét vuông đến 800 mét vuông đất vườn, từ 2 đến 3 sào ruộng nước để canh tác, hỗ trợ 15kg/người/tháng trong 12 tháng và từ 30 đến 35 triệu đồng hỗ trợ các hộ di chuyển nhà ở. Ngoài ra các hộ di dân được đào tạo nghề trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến cao su, ký kết hợp đồng lao động làm công nhân chăm sóc, cạo mủ cao su.

Sau khi tham quan các vị trí lô đất, các hộ dân bắt thăm các vị trí, lãnh đạo huyện Đăk Hà, huyện Sa Thầy và huyện Ia H’Drai đã ký biên bản giao nhận các hộ di dân đến điểm dân cư số 64 và trao tặng quà, động viên hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống, tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo làm giàu trên quê hương mới.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan