A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác giáo dục sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023

Sáng 31/1, (ngày mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão), đoàn công tác Sở Giáo dục và đào tạo do ông Nguyễn Trọng Thắng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra công tác tổ chức dạy và học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý mão năm 2023 và thực hiện một số nhiệm vụ sau khi kết thúc kì nghỉ Tết. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Thương – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện.

 

Kiểm tra mô hình bán trú dân nuôi tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện
Kiểm tra mô hình bán trú dân nuôi tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện và trường THCS , xã Đăk Pxi để nắm bắt tình hình tổ chức dạy học, quản lý tài sản, cơ sở vật chất trường lớp; tỷ lệ chuyên cần của học sinh và tổ chức mô hình bán trú dân nuôi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong bếp ăn tập thể…

Theo đánh giá thực tế, công tác dạy và học của các đơn vị trường học trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được thực hiện nghiêm túc, theo đúng kế hoạch đề ra. Qua đó, không để xảy ra mất mát, hư hỏng tài sản nhà trường, công tác vệ sinh trường lớp bảo đảm sạch sẽ. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai có hiệu quả. Các hoạt động chăm lo, động viên học sinh vui xuân đón Tết nguyên đán đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của chính quyền địa phương, các mạnh thường quân và cha mẹ học sinh. Đến sáng ngày 27/1 (tức ngày 6 âm lịch) nhà trường đã tập trung cán bộ, nhân viên và giáo viên tiến hành lao động dọn vệ sinh sân trường, lớp học. Liên hệ với ban quản lý các thôn tuyên truyền học sinh đi học trở lại vào ngày 30/1 tức ngày 9 âm lịch. Trong đó, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường đã có mặt thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tỷ lệ chuyên cần của học sinh đạt trên 80% đối với bậc THCS và trên 90% đối với bậc Tiểu học.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Trọng Thắng kết luận buổi kiểm tra

Đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trường học và ngành giáo dục huyện Đăk Hà trong việc ổn định tổ chức dạy và học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2023. Ghi nhận những cách làm linh hoạt của địa phương trong việc duy trì sỹ số học sinh. Qua đó, đề nghị các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình bán trú dân nuôi theo hình thức “Cặp lồng cơm theo em đến trường”, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các bậc cha mẹ học sinh trong việc quan tâm, chăm lo việc học hành, đảm bảo sự phát triển về thể chất, tinh thần của con em mình. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục và đào tạo, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia ngay từ những ngày đầu năm.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan