A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành nhà rông thôn Kon Rôn, xã Ngọk Réo

Ngày 9/11, cán bộ và nhân dân thôn Kon Rôn, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà tổ chức khánh thành Nhà rông truyền thống gắn với tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Cán bộ và nhân dân thôn Kon Rôn chào đón Đại biểu tham dự Lễ khánh thành Nhà rông

Nhà rông thôn Kon Rôn được thiết kế, xây dựng theo đúng nguyên bản Nhà rông truyền thống của người Xê đăng (Tơ Đ’rá) với các vật liệu tự nhiên. Nhà rông có chiều dài 22m, rộng 13m, cao 20m được xây dựng trên nền nhà rông cũ được hình thành từ năm 1995. Trong đó, có 6 trụ, sàn, mái và cầu thang được làm từ gỗ, tre, nứa, mây… Nhà rông được khởi công từ tháng 9/2023 theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Trong đó, nhân dân tự nguyện đóng góp 41 triệu đồng và gần 3.000 ngày công để hoàn thiện. Công trình được hoàn thiện, đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho nhân dân tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, họp thôn và tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Giúp xã hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.

Thôn Kon Rôn hiện có 240 hộ với trên 850 nhân khẩu, trong đó người Xê đăng chiếm trên 90%. Phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ và nhân dân thôn đã tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa gắn với gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Năm 2023, thôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa; Trên 70% hộ đạt và giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa trên 3 năm liền. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 10%.

Đồng chí Chu Văn Hiền - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Tổ trưởng tổ cấp ủy phụ trách xã
tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Kon Rôn
Đồng chí U Ngar - UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy tặng quà động viên cán bộ và nhân dan thôn Kon Rôn
Đồng chí Vũ Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện tặng quà động viên cán bộ và nhân dân thôn Kon Rôn

Nhân dịp khánh thành Nhà rông truyền thống và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, BTC đã biểu dương các gia đình có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng nhà rông; Biểu dương, khen thưởng các gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2023.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan