A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp triển khai nhiệm vụ tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02-9

Sáng ngày 23/8, UBND huyện tổ chức họp các cơ quan, đon vị liên quan triển khai tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02-9 tại không gian “Đăk Hà ngày mùa”. Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

Chuẩn bị tổ chức sự kiện chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hóa XHCN Việt Nam (02-9-1945 - 02-9-2024)

Theo kế hoạch, hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024), huyện Đăk Hà tổ chức Phiên chợ Nông nghiệp sạch và ẩm thực; các hoạt động văn hoá, văn nghệ tại không gian “Đăk Hà ngày mùa”. Thời gian tổ chức: Từ ngày 29/8 đến hết ngày 31/8/2024 tại không gian “Đăk Hà ngày mùa” (thôn 3, xã Đăk Mar).

Tại phiên chợ, sẽ diễn ra các hoạt động gồm: Trưng bày, giới thiệu, trao đổi, quảng bá và mua bán các sản phẩm đặc trưng (OCOP), các mặt hàng nông sản sạch, sản phẩm ẩm thực… của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá văn hóa, ẩm thực truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đăk Hà… nhằm thu hút Nhân dân và du khách đến tham quan, mua sắm; tạo đầu ra cho sản phẩm, góp phần cao thu nhập cho người dân; phát triển du lịch của huyện; Tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, ngành nghề truyền thống; tạo không gian để các nghệ nhân, nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, nghề truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Bên cạnh, huyện tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng, giao lưu, trình diễn cồng chiêng – xoang và nhạc cụ truyền thống các dân tộc; Giao lưu khiêu vũ, dân vũ…

Đồng chí Hà Tiến kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hà Tiến yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương phân công nhiệm vụ, triển khai đảm bảo tiến độ công việc. Hạn chế thấp nhất và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cá nhân có biểu hiện né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Tham mưu bố trí các gian hàng, các không gian tổ chức các hoạt động một cách khoa học, hợp lý, và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, du khách đến tham gia chương trình.

Đối với các xã, thị trấn, khẩn trương rà soát, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để tham gia chương trình. Trong đó, yêu cầu các sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đảm bảo số lượng, chất lượng và giá thành phải hợp lý, được niêm yết công khai. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và nét đẹp văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với ngành chức năng và đơn vị liên quan để xây dựng phương án, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, phòng tránh tai nạn thương tích tại các điểm trung bày sản phẩm.

Qua đó, tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, ngành nghề truyền thống; tạo không gian để các nghệ nhân, nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, nghề truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Tạo môi trường thu hút đầu tư, kinh doanh phát triển Du lịch trên địa bàn huyện.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan