A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ xây dựng 06 nhà Mái ấm công đoàn

Trong giai đoạn 2018 đến nay, LĐLĐ huyện đã vận động được 11.504 lượt đoàn viên tham gia đóng góp xây dựng Quỹ mái ấm công đoàn với số tiền 460.150.000 đồng.

Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên Y Dung, thôn Kon Stiu, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà

Từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn, đã hỗ trợ 06 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng mới 06 căn nhà với tổng kinh phí 275 triệu đồng. Bên cạnh đó, có 15 nữ đoàn viên nữ được tạo điều kiện vay vốn với tổng số tiền 358 triệu đồng. việc sử dụng vốn đúng mục đích đã góp phần giải quyết một phần khó khăn và phát triển kinh tế gia đình đoàn viên.

Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

Ngoài ra, các CĐCS trực thuộc còn vận động đoàn viên, CNVCLĐ, chủ doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị tích cực quyên góp, ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ khuyến học, quỹ "Vì người nghèo", quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ "Phòng chống covid-19 " với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. Tổ chức quyên góp hỗ trợ trên 12.000 bộ quần áo, hàng ngàn đôi giày dép, mũ, cặp sách tặng cho các em học sinh, người dân co hoàn cảnh khó khăn trong vùng đồng bào DTTS. Duy trì các mô hình “Tủ đồ dùng tình thương”... Qua đó, phát huy được tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Nâng cao vai trò của các tổ chức công đoàn cơ sở đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                                                                                                                                               Tác giả: Trọng Nghĩa


Tác giả: (Bài, ảnh: Văn Tài - Trung tâm ATTP huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan