A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ sinh kế gắn với thực hiện Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng DTTS

Thực hiện cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện được hơn 30 mô hình, hoạt động hỗ trợ sinh kế. 

Trong đó tiêu biểu như hoạt động hỗ trợ “Nuôi gà, vịt thả vườn” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Đăk Mar, mô hình “Hàng rào xanh, đẹp- Vườn rau sạch” tại xã Đăk Ngọk. Ra mắt Mô hình “Làng Phụ nữ DTTS Nông thôn mới” tại thôn Kon Năng Treang, xã Đăk Ui với 62 thành viên tham gia. Đến nay, Hội LHPN các xã, thị trấn đã nhân rộng và đang duy trì có hiệu quả mô hình, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ trong việc đảm bảo mỹ quan và môi trường xanh - sạch - đẹp, đáp ứng được nhu cầu hằng ngày của gia đình và giảm chi tiêu trong sinh hoạt.

Hỗ trợ dê giống cho 03 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ngọk Wang

Năm 2023 hội LHPN huyện phối hợp với Cụm thi đua số 02 đã hỗ trợ dê giống cho 03 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ngọk Wang, hội LHPN xã Đăk Long ra mắt tổ liên kết chăn nuôi heo sọc dưa với 09 thành viên là hội viên, phụ nữ thôn Đăk Xế Kơ Ne, xã Đăk Long. Để tạo điều kiện cho tổ liên kết phát triển, xã Đăk Long và cụm và thi đua số 3 đã hỗ trợ sinh kế 6 cặp heo giống cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn xã và hướng dẫn xây dựng chuồng nuôi, kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh trên đàn heo.


Tin liên quan