A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công nhận thôn 4 xã Đăk Mar đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu

Ngày 12/10, UBND xã Đăk Mar tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà về công nhận thôn 4 xã Đăk Mar đạt tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu gắn với tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Thôn 4 xã Đăk Mar được thành lập vào năm 1998. Hiện thôn có tổng số 216 hộ với 883 nhân khẩu. Chi bộ thôn có 17 đảng viên. Trên cơ sở các văn bản lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Chi bộ đã xây dựng nghị quyết, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho ban quản lý thôn, mặt trận và các ban ngành thôn triển khai các nhiệm vụ cụ thể để xây dựng thôn Đăk Tin đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022. Cụ thể hóa các nội dung của các tiêu chí vào các phong trào thi đua phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN, xây dựng đời sống văn hóa mới. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm ở mức khá, đời sống mọi mặt của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư nâng cấp từng bước đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân; Dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy, ý thức trách nhiệm, làm chủ của người dân đối với chương trình xây dựng NTM từng bước được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và đảm bảo.

Trao Quyết định công nhận thôn 4 xã Đăk Mar đạt chuẩn Khu dân cư NTM Kiểu mẫu
Trao Giấy khen của UBND huyện khen thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn 4

Đến nay, toàn thôn có 100% đường trục thôn đã được cứng hóa; 100% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội; Thôn có Nhà văn hóa thôn, các điểm sinh hoạt văn hóa – thể thao cộng đồng, đảm bảo phục vụ nhu cầu của Nhân dân; 100% hộ dân có nhà ở kiên cố, không có nhà tạm dột nát. Các hộ đã chủ động chỉnh trang vườn nhà và hàng rào đạt yêu cầu, đạt tỷ lệ trên 95%. Thôn đã có Hương ước, uy ước được công nhận theo quy định, 100% người dân trong thôn cam kết thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng; có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng... Ngày 07/9/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà ban hành Quyết định số 1633/QĐ-UBND công nhận thôn 4 đạt chuẩn bộ tiêu chí Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

UBND xã Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân xây dựng NTM năm 2023

Tại Lễ công bố Quyết định, UBND huyện Đăk Hà và UBND xã Đăk Mar đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu; Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan