A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo tồn và phát triển văn hóa cồng chiêng trong trường học

Để bảo tồn văn hóa cồng chiêng, nhiều đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà đã đưa cồng chiêng vào truyền dạy cho học sinh và thành lập các đội cồng chiêng xoang tham gia các hoạt động lễ hội.

Để lan tỏa niềm đam mê văn hóa cồng chiêng các đơn vị trường học đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giao lưu giữa các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, mời các nghệ nhân ưu tú về truyền dạy những kỹ năng, cách thức diễn tấu cồng, chiêng  xoang cho các em học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi cồng chiêng xoang lần thứ nhất năm học 2021 – 2022 tạo điều kiện để các em học sinh người dân tộc thiểu số thể hiện tài năng, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Ngoài ra, trong năm 2022 huyện Đăk Hà đã mở 11 lớp truyền dạy cồng chiêng xoang tại các thôn người dân tộc thiểu số cho các em thanh thiếu niên độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi tham gia. 

Việc tổ chức truyền dạy văn hóa cồng chiêng trong trường học đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

 


Tác giả: Duy Tuấn

Tin liên quan