A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bà con xã Đăk Ui vui Tết Độc lập

Gác lại công việc đồng áng hằng ngày, vào dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm nay, nhân dân khu căn cứ cách mạng Đăk Ui giành thời gian tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho các hoạt động vui Tết Độc lập.

Nhà rong thôn Kon Năng Treang - Điểm vui tết Độc lập chung của dân làng

 

Theo thông lệ, Tết Độc lập năm nay, bà con thôn Kon Năng Treang, xã Đăk Ui lại gác lại việc đồng áng, tập trung đông đảo ở nhà rông của thôn để tổ chức sinh hoạt cộng đồng, thể hiện tấm lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ đã giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Tọa đàm kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 02-9

Anh A Tuấn – Bí thư Chi bộ thôn Kon Năng Treang, xã Đăk Ui cho hay: “Trước đây, thôn Kon Năng Treang là khu căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước Hiện trên địa bàn thôn có nhiều gia đình vốn là người tham gia kháng chiến nên tinh thần cách mạng của nhân dân rất cao. Bên cạnh các hoạt động chào mừng những ngày Lễ lớn của dân tộc được tổ chức đa dạng vào ngày 30-4 và ngày 02-9 hàng năm. Năm nay, thôn đã vận động nhân dân đồng loạt làm trụ cờ Tổ quốc theo một mẫu thống nhất để tạo không khí trang trọng trong mỗi dịp Lễ, Tết. Ngoài ra bà con còn phấn khởi, vui mừng tham gia các hoạt động như dọn vệ sinh nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ xã, chỉnh trang bộ mặt khu dân cư xanh – sạch – đẹp”.

Già làng A Bok ôn lại truyền thống và vận động cán bộ, Đảng viên và nhân dân phát huy đoàn kết,
chung tay góp sức xây dựng quê hương

Tại buổi tọa đàm mừng Tết độc lập được tổ chức trang trọng tại nhà rông, bên cạnh ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc Cách mạng giành độc lập dân tộc, bà con còn được tuyên truyền về ý nghĩa lớn lao của bản Tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo và công bố trước quốc dân đồng bào. Là người sinh ra và lớn lên tại vùng căn cứ Cách mạng, từng trải qua chiến tranh và đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo Đảng, chính quyền sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Già làng A Bok càng thấu hiểu và trân trọng hơn những giá trị của nên độc lập hôm nay. Do đó, ngoài các nội dung tuyên truyền của địa phương, ông kỹ lưỡng chuẩn bị nhiều nội dung khác để đến trao đổi, nói chuyện với bà con

Bản thân tôi thì đã chuẩn bị nhiều nội dung, nhưng nôi dung quan trọng nhất vẫn là nói để bà con biết, hiểu và trân trọng giá trị nền độc lập tự do, độc lập cho đến ngày hôm nay. Để giữ được cái độc lập tự do ấy, thì tôi nói với bà con rằng mỗi người chúng ta từ quân đến dân phải hiểu, phải phấn đấu làm hết sức mình để gìn giữ được lập tự do, phấn đấu xây dựng đất nước mình ngày càng phát triển tốt hơn - Già làng A Bok trải lòng.

Sau Lễ tọa đàm, người dân các thôn, làng trên địa bàn xã Đăk Ui sẽ tập trung tại Nhà rông của thôn để chung vui hội làng. Năm nay kinh tế phát triển, tình hình dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát nên không khí đón Tết Độc lập tại các các thôn vui vẻ, đông đủ hơn.

Nhân dân thôn Kon Năng Treang tập trung nấu các món ăn truyền thống

Vừa nhanh tay đảo những mẻ lá mì chuẩn bị cho buổi tiệc chung của dân làng, chị Y Kiên tại làng Kon Năng Treang chia sẻ: Tùy điều kiện kinh tế thôn sẽ họp, thống nhất đóng góp để tất cả người dân trong thôn đều có thể đến vui đón Tết. Ngoài ra, các gia đình sẽ tự nguyện đóng góp rượu ghè, các món ăn truyền thống như rau rừng, cá suối, măng le… để tổ chức giao lưu. Đội cồng chiêng của thôn và các chị em phụ nữ cũng mặc quần áo truyền thống đến để giao lưu cồng chiêng, xoang. Ai cũng vui vì lâu lắm rồi thôn mình mới tổ chức Tết Độc lập.

Nhân dân các khu dân cư treo cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh 02-9

Trong không khí Tết độc lập, cùng với Băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng kháp các thôn làng, niềm vui hân hoan luôn thể hiện trên khuôn mặt của mỗi người dân. Thông qua các hoạt động mang tính cộng đồng, giúp các dân tộc anh em thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó, chung tay góp thêm sức mạnh, xây dựng quê hương giàu mạnh, nhà nhà hạnh phúc, ấm no trong hành trình đi tới một nước Việt Nam phát triển, văn minh.

Trọng Nghĩa


Tin liên quan